Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Ba, 27 tháng 4, 2010

mệt mỏi

Khi mà cảm thấy gánh nặng cuộc đời đè nặng trên vai thì người ta nên làm gì nhỉ? " Quẳng gánh lo đi và vui sống", như sách đó hén. Nó đã đè nặng thì muốn quẳng nó đi phải nhấc nó lên rồi mới quẳng đi được. Chẳng biết còn đủ sức lực để mà nhấc nó lên nữa không. Có thể đôi lúc do người ta bị áp lực quá nhiều của cuộc sống xung quanh nên đã trở nên chai đi. Khi vui muốn khóc buồn tênh lại cười, khôi hài thật. Người ta nói "khôn không bằng may", người ta cũng nói "thánh nhân đãi kẻ khù khờ". Trời cho nhiều, trời lấy lại cũng nhiều, có thể như thế chăng? Âu đó cũng là sự công bằng ở đời. 

Khi mà người ta không khóc nổi nữa hay nước mắt chảy vào trong thì lúc đó mới là đau đớn cùng cực. Vậy đó, đừng nhìn thấy người ta khóc mà nghĩ rằng họ có nỗi niềm hơn người không khóc. Tinh ý nhìn sẽ thấy qua những cử chỉ. Có thể đó là cái nhìn thẫn thờ, đôi mắt trống rỗng, vai buông thõng xuống bất lực, có khi ta kêu mà không hề nghe thấy, mà có nghe cũng không cảm thấy gì, những câu  nói vô nghĩa, lộn xộn được nói ra, có khi được lập đi lập lại một cách vô thức, những cử chỉ lập đi lập lại như cái máy mà bản thân họ không biết làm vậy để làm gì. Biết làm sao được, cuộc đời có những chuỗi ngày tươi đẹp bên cạnh đó là những ngày sóng gió. Giống như trục trái đất nhờ quay nghiêng mới tạo nên khí hậu 4 mùa trên trái đất, nếu không thì chắc nơi nào cũng xám xịt như nhau. 

Rồi cũng sẽ qua đi, cái tốt đẹp cũng sẽ qua đi, cái nặng nề cũng sẽ qua đi. Khi ấy, ta có nói chi cũng vô nghĩa.Thời gian như một người thầy thuốc, có thể làm dịu đi mọi nỗi đau.  Lúc ấy ta chỉ cần ở sát bên cạnh, im lặng để cùng thấm những nỗi đau cùng cực ấy. Đến khi mà người ta có thể oà lên khóc, nức nở, hay để nước mắt rơi lặng thầm thì những nỗi đau, những mệt mỏi của cuộc đời sẽ ra theo những giọt nước mắt đó. Vậy nhé, đừng bỏ người khi người cảm thấy nặng nề nhất, cảm thấy bất lực nhất, có khi lại muốn xua đuổi ta nhất. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét