Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2018

Bạo lực học đường

Hồi xưa ta nói xã hội này mai mốt thành quỷ dữ hết, ngay cả má ta còn nói con nói gì ghê vậy. Đâu phải cứ nhe răng nanh ra là quỷ sứ, quỷ sứ bi giờ nhìn đẹp dẽ, ăn nói ngọt ngào chỉ để chực chờ móc mắt, móc tim, hút máu người ta rồi lây lan nọc độc qua nạn nhân để nạn nhân cũng thành quỷ dữ như nó. Thấy mà buồn thúi ruột.
Xứ người khi nghe nói tới bạo lực học đường thì trong đầu mọi người liên tưởng đến một đám học sinh khác trong trường, cũng có thể liên kết với băng nhóm giang hồ ngoài xã hội để bắt nạt, hành hung học sinh khác. Còn xứ này, bạo lực học đường còn đến từ phía người dạy dỗ, kêu gọi thầy cô là nghề cao quý cái quái quỷ gì đó. Đến từ ban giám hiệu mà đứng đầu là hiệu trưởng để duy trì những cái giả dối, siêu giả dối, cực kỳ giả dối nghĩa là không khác gian xảo, lừa lọc là mấy. Vậy cho nên sống trong cái xã hội này cực kỳ khó, khó khăn hơn cả bước đi trên sao Mộc, mỗi bước đi nặng cả tấn, khó hơn sống trong ổ virus lây bịnh, chỉ cần sơ sẩy chút là cũng nhiễm bịnh như người khác hồi nào không hay mà không hề biết mình bịnh.
Ta chẳng hiểu tại sao có đứa trẻ gồng mình đứng chịu tát tới 231 cái, gồng mình uống nước giẻ lau bảng... mà người gây ra nhục hình là thầy cô. Dĩ nhiên chắc tại mấy trò đó thuộc loại hư, khó dạy nên thầy cô không kiềm chế được nên khùng. Nói vậy không phải binh thầy cô mà để nhằm nói rằng nếu thầy cô không đủ kiên nhẫn, không đủ lòng thương thì nên đi kiếm cái nghề khác mà làm, đừng làm cái nghề dạy dỗ nữa. Hơn nữa thực trạng này không chỉ là tính cách mà còn là nhận thức, từ cô giáo đến hiệu trưởng và rồi bộ trưởng giáo dục, chủ tịch nước. Cô giáo nhận thức bậy bạ nên hành xử bậy bạ, hiệu trưởng nhận thức bậy bạ, độc ác nên có ý bao che cho cái trò hành hung, nhục mạ người khác, bộ trưởng giáo dục, đứng đầu ngành giáo dục mà nín re không hề nói tiếng nào nghĩa là đồng tình cho những hành vi đốn mạt đó, gần như khuyến khích cứ tiếp tục, không sao đâu, chủ tịch nước cũng không thấy động tĩnh gì nghĩa là con người không được coi hơn con chó chút nào, tệ hơn cả con chó mấy xứ văn minh. Vậy mà người ta không lo ra tay dạy dỗ con em họ, đáng lẽ phải dạy con là khi mà ai đánh con thì con đánh lại, nếu không đánh lại được thì bỏ chạy, la thiệt to, kêu cứu, bất kể đó là ai. Hóa ra cái xã hội này đốn mạt, mọi người chịu đựng nhịn nhục lâu rồi quen rồi nên bao thế hệ sinh ra cũng nhịn nhục như vậy mà không hiểu để được cái gì. Nên cho trẻ con học võ để phòng thân. Ta không hiẻu tại sao lại đứng chịu trận tới 231 cái tát mà không bỏ chạy đi, vừa chạy vừa kêu cứu. Nói chuyện với mấy người ngành giáo dục họ kêu cô giáo không cho chạy nên đâu dám chạy. ta nghe mà thấy kinh dị.Bản năng bảo vệ chính bản thân mình không có thì bảo vệ người khác chỉ là lới nói dối. Ta chưa nói tới việc đám trẻ khác hành hung nhục mạ người khác do bị bắt buộc. Tại sao hả miệng ra uống nước lau bảng, đáng lẽ ngậm chặt miệng lại nhứt quyết không uống. Đổ vô miệng thì phun ra, phải biết cái nào dơ dáy chớ. Gặp thầy bà chó đẻ vậy thì phụ huynh ráng đưa con qua trường khác mà học, đừng nói trường nào ở xứ này cũng chó đẻ như vậy nghen. Tự cứu mình chớ biết làm sao trong một cái xã hội mục ruỗng, thối nát.
Nhớ má, hồi xưa má thấy ta dạy mấy đứa cháu má kêu sao không đẻ con mà dạy, tại má thấy ta có những kiểu không giống ai mà hay ho nữa chớ. Ta cười, trời, khi gặp dạy chơi vậy thôi chớ dạy 1 đứa từ nhỏ xíu đến đủ tuổi công dân trong cái xã hội này thiệt tình con không biết dạy dỗ ra làm sao. Nếu có con phải lôi nó qua ngay mấy xứ nhân văn mà cho nó ở để nó được dạy dỗ và tự học một cách nhân văn, chớ trong xã hội này nó thành quỷ dữ thì mình mắc tội nặng lắm. Vậy thôi ở 1 mình cho khỏi gieo rắc thêm tội ác cho xã hội. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét