Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

Lại lảm nhảm nữa nè

Đứng chờ chỗ đèn đỏ, thấy cô kia chạy xe tay ga xịn xịn gì đó, đeo túi LV, dĩ nhiên LV Quảng châu rồi, nhìn kiểu đoán người nên ta tò mò nhìn gót chân thấy nứt nẻ, chỗ kẽ nứt dính đất dơ ình, kiểu 3 tháng hay chờ tới tết chà chân 1 lần. Dĩ nhiên người ta thấy đẹp, thấy trên ti vi, trên mạng nói là túi đó đẹp nên người ta mua chớ người ta đâu có hiểu là mang túi đó với giá đó là như thế nào. Thiệt tình giờ mua hàng thấy mắc mệt, nên ta chỉ chọn mấy cái thứ không có nhãn thương hiệu gì hết và kiểu dáng cố gắng để thông thường nhất nhưng không đến nỗi quê 1 cục, và không giống như ăn cắp mẫu mã các thương hiệu lớn. Cho nên khó mà chọn ghê đó. Móc túi để xài thì làm biếng, bữa nào cũng phải ráng siêng móc 1 cái quá. Vì xách túi ăn cắp mẫu mã hay túi giả mấy thương hiệu có tên tuổi ta cảm thấy mình đần đần ra sao đó. Vì ta không có đủ tiền để mua túi hàng hiệu xịn, cho dù có thể mua cũng không có nhu cầu mua, chẳng biết để làm gì, vì ta không phải là người hiệu mà. Còn nếu mua hàng giả, hàng ăn cắp mẫu mã thì thấy giống như là đần đần bị tụi nó lừa gạt đó. Còn không thì giống kiểu nghèo mà ham, nhìn thấy người ta có cũng ráng mà có, thấy tội nghiệp gì đâu. Cái chính là phải phù hợp từ đầu tới chân.
Noi lan man, nhớ có lần coi đâu đó có cô kia mua mỹ phầm gì đó mà lấy nguyên cái hộp mới để thử rồi bỏ đi, ta cũng coi lướt qua nên không nhớ, đại khái gì đó. Nghe người ta nói rồi nói là chắc không hợp nên không lấy. Ta mắc cười, mỹ phẩm thường có tester mà, nếu không có tester mà không chắc thích thì bỏ đi , lỡ lúc đó bị đầu chạm nên lấy ra thử thì có thích hay không cũng mua luôn, mua rồi về quăng thùng rác cũng được chớ ai chơi cái trò đó. Nghe họ nói một hồi ta mệt quá. Ta tò mò mới hỏi là thử nước hoa đừng có ráng mở ra rồi đưa cái mũi vô ngửi, dĩ nhiên không phải cái lọ nước hoa nào cũng ráng cạy cái nắp ra được, mà có chỗ xịt đó, thì nghe nói là ngửi vậy nồng nên không biết chính xác. Ta cười, người ta hít dô thì có thở ra cho nên khi thở ra trong hơi thở của mình ai biết cái gì đó nó xông thẳng dô chai nước hoa thì ngửi xong có nước đem quăng thùng rác. Còn tại sao dùng que thử mà không thử lên tay, thì không dám nói gì luôn sợ nói bậy. Toàn dân xài hàng hiệu không chớ không phải nah2 quê như ta mới kinh dị chớ. Ta mới giải thích là xịt lên bàn tay trái rồi không thích lấy cái khác xịt lên bàn tay phải không thích, lấy lọ khác xịt lên cánh tay phải không thích, rồi lấy lọ khác xịt lên cánh tay trái cũng không thích, thử 5, 6 mùi khác nhau lên người xong rồi cái người của mình thành 1 tổ hợp đủ thứ mùi nên hôi rình, đó chưa nói lỡ mình lúc đó 5 ngày chưa tắm hôi rình nên cũng không biết mùi gì luôn.
 Vậy cho nên ăn xài cũng phải ráng mà học để biết đường xài cho đúng chớ. Lỡ mà học trúng loại thầy rằng thì thôi rồi. Giờ thầy rằng đầy nhóc. Cái chính là học tự trọng và tôn trọng người khác thì sẽ có hành xử phù hợp. Mà ở xứ sở này thì tự trọng và tôn trọng người khác bị cho là khùng mới ghê chớ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét