Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Ba, 17 tháng 3, 2020

Lại bịnh

Qua trận dịch long trời lở đất, lại càng thấy được tính cách của từng xứ sở, từng dân tộc. Đi chơi về sau tết, hú hồn là lúc đó chưa có bịnh phát tán kinh dị như vậy, ta nói chuyện với mấy người, ta nói là từ xưa rồi, khi mà cannot handle thì người ta đành nhắm mắt để tự sinh tự diệt, hay là kiểu đốt rừng để chữa cháy rừng đó, tùy cách. Nghe thì thấy tàn khốc nhưng đành phải chấp nhận sự thật phần nào đó đi. Người ta hơn nhau là chuẩn bị cho rủi ro đến thì khi nó đến những thiệt hại sẽ nhỏ nhất còn hơn là khơi khơi tới lúc xảy ra chuyện thì trở tay không kịp.
Bữa kia đọc thấy ở Anh người ta nói về miễn dịch cộng đồng, tại vì người ta lại bàn tán thuật ngữ có thể dịch tương tự như bầy đàn gì đó, nghĩa là miễn dịch bầy đàn gì đó nên ta mới coi bản gốc chớ ta chỉ coi mấy con số thống kê cũng như chính sách của từng nơi là thấy hết giờ rồi, đâu có rảnh để coi. Thiệt tình cộng đồng hay bầy đàn cũng là một đám đông có những đặc điểm giống loài, tính cách giống nhau nào đó. Khác nhau là bầy đàn khi nói thiên về mặt sinh học, còn cộng đồng nói thì thiên về mặt tinh thần hơn, cho nên miễn dịch bầy đàn không có gí sai, thậm chí nếu suy nghĩ kỹ nó còn có vẻ đúng hơn nữa đó mà. Học ngôn ngữ không chỉ biết về ngôn ngữ ta học mà còn hiểu hơn ngôn ngữ mẹ đẻ nữa mà. Nhưng mà thôi kệ tía đi, bầy đàn hay cộng đồng gì cũng kệ tía đi. ta chỉ thấy chỉ có xứ Anh phớt tỉnh ăng lê đúng là Ăng lô xắc sông lạnh lùng sương rơi heo may mới dám mở miệng nói miễn dịch cộng đồng trong lúc này chớ không ai nói cái đó. Cho dù người ta hiểu như thế nào là việc của người nghe hiểu. Vì chích vaccine cũng tạo nên miễn dịch cộng đồng, là chủ động tạo nên miễn dịch cộng đồng, còn bó tay để lây nhiễm để cơ thể có khả năng miễn dịch sau này cũng có thể tạo nên miễn dịch cộng đồng, đó là bị động tạo nên miễn dịch cộng đồng vì lực bất tòng tâm. Cho dù con người ta không tin thánh thần thì đôi lúc cũng phải cầu nguyện phó thác cho số phận đó mà.
Bữa nào quởn nói tào lao về Mỹ, về Pháp, về Ý, Đức... Ta chưa đi Đức bao giờ, không biết khi nào đi đây, chắc chờ lâu lắm mới cố gắng để dành tiền đi 1 chuyến. Giờ hết tiền rồi, hic. Còn China, VN thì không nói vì người ta không thích nghe giọng người khác nói nhất là nghe mấy giọng nói xóc óc mà chỉ thích nghe những cái họ muốn nghe, cho nên hay nhất là người ta mở máy ghi âm ghi lại rồi nghe lại giọng của mình là đã nhất, nghe hoài không ớn đó mà.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét