Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Năm, 14 tháng 5, 2020

Bản chất

Mấy người nói cái vụ tử tù gì kia, rồi nói cái vụ gian lận thi cử gì kia, rồi đủ thứ chuyện gì đó. Ta nói, tui khùng khùng nên tui chẳng hiểu gì hết, tui chỉ thắc mắc là lại sao người ta lại tin vô nó. Họ nói thì cũng có những cái công bằng gì đó mà. Ta cười, tui chỉ tin vào hên xui thôi. Hồi xưa thời vua chúa thì người ta tin vào vua khi vua công minh, còn néu gặp vua ác thì hên xui. Khi mà nói dân chủ gì đó, tam quyền phân lập gì đó mà nhìn hoài chẳng thấy nó phân lập mà chỉ là cái bánh vẽ thì hên xui thôi. Họ hỏi chớ cũng thấy nhiều cái công bằng đó mà. Ta cười, tui nói rồi, hên xui. Không phải mấy người đó họ được bởi vì họ hưởng thụ sự công bằng mà họ được là do họ hên, do hưởng phước từ kiếp trước chẳng hạn. Vì người ta không thấy bản chất nên khi thấy người đó được lại cho là đồng nghĩa với công bằng cho người đó. Được là do hên nhưng ngẫu nhiên trùng hợp với công bằng nên người ta lập lờ đánh lận con đen là thể hiện sự công bằng, chớ nhìn nhận đúng bản chất sự việc thì đó là hên thôi. Mọi thứ không xây dựng trên nền tảng công bằng thì không bao giờ mang lại sự công bằng. NEVER. Hiểu rõ bản chất đó thì không mù quáng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét