Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Tư, 17 tháng 3, 2010

hù dọa

Mới nghe chuyện về nhân viên ngân hàng lạm dụng tiền vay của khách hàng, nhớ tới 1 chuyện, khá buồn cười. Một người bạn vay tiêu dùng ở 1 ngân hàng, hằng kỳ trả cả lãi lẫn gốc khoảng trên 2 triệu. Có 1 kỳ cô ấy sau khi trả tiền về thì từ ngân hàng gọi điện về báo là ra ngân hàng nộp cho đủ vì thiếu 1 triệu. Cô ấy hỏi ý kiến ta, ta phải dè chừng hỏi rõ ràng rằng em có nhớ chính xác đã trả tiền đủ chứ, nếu lỡ có nộp thiếu ra nộp thêm chứ không thôi tội nghiệp người ta. Cô ấy khẳng định chắc như đinh đong cột là đủ và đúng, tháng nào cũng vậy. Dĩ nhiên phiếu thu thì ghi đủ. Và ta tin vào cô ấy vì hiểu rõ bản tính của cô ấy, nên khuyên rằng đừng nói gì, nếu người ta cần họ sẽ tự động gọi lại, lúc ấy trả lời đã nộp đầy đủ, có chứng từ, biên lai đàng hoàng, vậy thôi, không cần cãi vã, giải thích  làm chi. Hôm sau cô ta lại đến, lúc này có vẻ hoảng hốt : chị ơi, em nói như chị rồi nhưng người ta nói là báo công an bắt vì tội lừa đảo. Ta mắc cười quá, hỏi lại : mà có thiệt là em nộp đủ tiền chứ, sao nó cứ bám em dai như đỉa vậy. Cô ấy khẳng định chắc chắc rằng nộp đủ tiền và còn thề nữa, chẳng qua tâm lý người dân ai cũng sợ dính líu tới công an dù không có tội tình gì. Cô ấy sợ vì nếu làm việc với công an thì mọi người nhìn cô ấy như người có tội. Cô ấy kể  rằng: sáng gọi rồi chiều gọi nữa nhưng mà em đã nộp tiền đầy đủ chứ đâu có gian lận gì đâu. Ta bày cô ấy nếu ngày hôm sau họ có gọi nữa nói báo công an thì em trả lời như vầy : thôi khỏi phải phiền chị nữa, đích thân tôi sẽ mời công an chứ không phải chị vì chị quấy rối cuộc sống của tôi, tống tiền tôi, đe doạ tôi làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của tôi. Tôi không còn yên tâm làm việc. Số điện thoại của chị tôi có lưu, tôi có ghi âm mấy cuộc chị gọi đến. Chỉ cần nói ngắn gọn, đơn giản vậy thôi. Bẵng đi một thời gian, ta lại thấy cô ta tới thăm, ta sực nhớ hỏi chuyện bữa hổm sao rồi. Cô ấy phấn khởi, khi họ gọi điện thì em trả lời như vậy thì họ cúp máy luôn, sau đó im luôn, em mới đi trả tiền vay kỳ này về đây.  Nói vậy chứ ta cũng hỏi thăm đầu đuôi câu chuyện ở ngân hàng thì lãnh đạo chẳng ai biết gì cả. Khôi hài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét