Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Năm, 1 tháng 7, 2010

Chen lấn

Ở xứ ta người ta cũng xếp hàng nhưng là xếp hàng ngang và tự động chèn vào chỗ không trống. Mà nơi nào cũng vậy, công việc gì cũng vậy. Nhớ có lần ta đẩy hành lý tới cửa kiểm soát thì có 1 nhóm người chen vào, đẩy ta văng ra một bên. Một hành khách nữa cũng bị vậy. Ông ta tức tối la đằng nào cũng đến lượt mà việc gì phải chen lấn dữ dzậy, còn quay ra phía ta, cũng là 1 nạn nhân, nói: người ta làm cái kiểu gì kỳ cục quá heng. Những người chen lấn đó thuộc loại thành phần nhà giàu có cỡ ở địa phương ta, cái kiểu nouveau rich đó mà. Họ đâu phải chưa bao giờ đi máy bay đâu. Ta vừa bực vừa mắc cười nên nói: thôi kệ, tối rồi về nhà ngủ thì về trễ 1 chút xíu có sao đâu, thông cảm đi, chắc người ta còn vội để đi làm ca đêm nên về đi làm trễ là bị trừ lương đó, lương có mấy đồng mà bị trừ thì cũng tội nghiệp, chớ có việc gì mà người ta phải chen lấn dữ vậy đâu. Hehe, nói vậy thôi chứ nhân viên mặt đất lúc đó đưa tay ra về phía ta để lấy phiếu kiểm tra, dĩ nhiên họ phải tránh ra để ta đi ra trước. 

Có lần cũng lâu lắm rồi, ở sân bay TSN lúc làm thủ tục check in người ta chen lấn thấy phát ghét. Vì việc này trước sau gì cũng làm nên ta cứ để cho họ lấn chứ quan trọng thì đừng hòng nghen. Thấy cô nhân viên quầy cứ phải nhận vé rồi bị người này người kia la thấy mà tội nghiệp. Tới phiên ta, đã đứng trước quầy mà còn bị đẩy qua 1 bên nữa. Ta thắc mắc cô nhân viên, sao không ý kiến lãnh đạo cho chăng dây để cho người ta xếp hàng cho khoẻ khỏi phải giải thích ì xèo chi cho mệt, không tự động được thì bán tự động vậy. 

Nhớ tới cảnh hồi xưa lơ xưa lắc xếp hàng mua tem phiếu, sáng sớm cỡ 5 giờ sáng là phải ra cửa hàng để xếp hàng mua tem phiếu. Lúc đó còn nhỏ ta cũng có lúc ra xếp hàng, vì đứng xếp hàng rất tốn  thời gian nên người lớn ở nhà còn làm việc nhà, nhỏ như ta thì được chơi nên ra đứng xếp hàng là hợp lý. Vậy mà khi ta ra tới đó đã thấy  nhiều người đến trước, chắc họ đi từ 3, 4 giờ sáng. Ghê thiệt. Không nhớ lúc đó người ta có chen ngang không nữa, lâu quá rồi nên quên mất rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét