Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Ba, 13 tháng 7, 2010

Siêng năng, hehe

Gặp người bạn cũ. Nói chuyện bọn trẻ bây giờ, người này than sao tụi nó làm biếng học ghê, hồi xưa tụi mình siêng hơn nhiều. Còn nói nữa: ngày xưa ôn thi đại học học tới 12h đêm, sáng sớm 4h đã dậy học. Ta nghe mắc cỡ quá, đính chính: Uyeen đâu có vậy. Vì thường nhắc nhở bọn nhỏ là ngủ sớm 10-10h30 là nên ngủ, lớn hơn thì 11h. Còn kể là hồi xưa ta ngủ cỡ giờ đó. Ngày đó, vào thời gian ôn thi đại học thì ti vi chiếu phim bạch tuộc. Vậy là trước giờ chiếu thì học. Canh tới giờ chiếu phim là coi. Coi xong lại ôm sách học tiếp. Mà phim này lại dài mới mệt chớ, mà ta lại khoái coi mấy phim kiểu đó mới gay go chứ. Vậy là coi thì coi mà học thì học, hỏng có liên quan gì với nhau hết. Nhưng mà có coi phim thì cũng trễ nhất là 10h30 là ngủ. Còn sáng thì 5h30 mới dậy. Chắc hỏng giống ai. Bữa nào siêng thì 5h dậy. Tới trước ngày thi cỡ 7-10 ngày gì đó thì khoá sổ, chơi thôi, hỏng thèm học cái gì nữa. Học nhiều tới lúc đó lú lẫn mất. 

Nhớ ngày đi cắt hộ khẩu. Lúc đó vào trường đại học thì còn lãnh gạo, mấy năm sau mới lãnh tiền nên còn phải cắt hộ khẩu vào trường. Ta cầm giấy tờ ra công an cắt hộ khẩu. Gặp 1 người cũng đi cắt hộ khẩu cho con vào đại học. Người đó hỏi thăm ta học ở đâu. Ta nói ngành học, trường học thì thấy người đó khoe con bác cũng học ngành đó, trường đó, nó được xyz điểm, bác đi cắt hộ khẩu cho nó, con trai đó nghen mà còn để  ba đi làm chuyện đó hay cũng có khi do ba cưng. Ông ta hỏi điểm ta, ta ngại quá hỏng dám nói. Ông ta cứ gặng hỏi vì điểm số của con ông ta thuộc loại cao nên phấn khởi đó mà. Im không được ta đành phải nói vì ta cao hơn tới 1 điểm, hehe.

Nhớ ngày thi vô cấp 3, tới ngày dán tên thí sinh ta cũng chẳng đi, bạn bè đi coi rồi chạy về báo Uyeen thi phòng đó đó. Ta ừa rồi thôi người ta coi giùm rồi còn lên coi làm gì, định bụng sáng mai lên sớm trước cỡ 30 phút coi một thể. Mà ta cùi thiệt, lỡ lúc đó sót tên thì sao hén, chắc tại lúc đó nhỏ quá không nghĩ tới mấy chuyện rủi ro. Tới chiều cỡ 2-3h anh ta đi về thấy ta còn nằm ngủ thì la lên trường coi danh sách, mai thi rồi mà. Ta mới chạy lên trường coi danh sách vì sợ bị la, haha. Thi rồi cũng tơng tơng chơi, bạn bè canh chừng lên coi điểm rồi về báo giùm ta. Sau đó ta mới chạy lên coi điểm vì sợ bị la, hihi. 

2 nhận xét:

  1. cô viết vui quá, cũng có phần giống con hồi còn học sinh. Từ lớp 1 tới lớp 10 con chưa bao chừ học bài tới 8h30, phim cũng hông coi, toàn ngủ, sáng 6h mới dậy. Tới lớp 11-12 thì tại ba má la sao bay sắp thi đại học rồi mà không chịu siêng năng, nên tới lớp 12 con cũng ráng thức được tới 11h đêm.
    hi hi, cô viết văn hay thiệt đó, tự nhiên, thoải mái hi hi

    Trả lờiXóa
  2. @ND,
    cám ơn nhe, cứ thấy khen là phấn khởi à, già trẻ cũng y như nhau cái khoản đó hén.
    Mà cô nương ngủ gì tới cả chục tiếng một ngày lận, bộ định giành chức vô địch ngủ hả? hihi.
    Cô nghĩ rằng vấn đề là mình học được bao nhiêu chứ suốt ngày cứ ôm quyển sách mà đầu óc nghĩ ngợi đâu đó thì chi bằng chơi cho thoải mái đầu óc chút xíu rồi tập trung vô học thì có hiệu quả hơn nhiều, phải vậy không? Học ra học, chơi ra chơi hén.

    Trả lờiXóa