Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Sáu, 10 tháng 9, 2010

Học

Một bạn kia tốt ngiệp ngành tài chính kế toán, hiện đang làm kế toán cho 1 công ty, than phiền là vay ngân hàng kia nó bắt trả tiền hàng tháng, cả lãi và 1 phần gốc nên đang kiếm ngân hàng khác vay. Ta ngạc nhiên hỏi vay tiền làm gì, kinh doanh hả. Trả lời là vay mua đồ xài, nghĩa là vay tiêu dùng. Mắc cười ghê, ta hỏi lại vậy khi vay thì có khai lương không. Trả lời là có. Hihi, vậy sống bằng lương thì lấy tiền đó trả chớ bộ. Vậy mà vẫn không hiểu, học hành kiểu gì lạ. Ta phải giải thích rõ ràng là vay thì phải có kế hoạch trả nợ, có nguồn để trả nợ, em chỉ có nguồn thu nhập tiền lương hàng tháng thì hàng tháng em trích 1 phần tiền lương trả nợ chớ. Chớ bộ để đến hết năm rồi trả 1 cục cả gốc lẫn lãi thì lấy đâu ra, đi ăn cướp hả. Thứ nhất em đỡ tiền lãi vì gốc giảm, thứ 2 ngân hàng thấy có tiền là chụp bớt chớ, lỡ em xài bậy rồi cùi luôm thì sao, lúc đó thì cực hơn, haha. Nếu mà em vay kinh doanh thì hết 1 chu kỳ kinh doanh hay 1 vòng quay vốn thì từ tiền lời em trả bớt một phần gốc, còn tiền lãi thì có thể thoả thuận trả theo tháng hay quý. Hoặc cũng có thể vài vòng đủ tích luỹ tiền lời để trả tiền gốc. Vậy còn kêu ca cái gì nữa. Hihi, lúc đó bạn đó mới nói là tụi ngân hàng đâu có giải thích với em như chị đâu. Trời đất ơi, bộ khùng nên đi giải thích như vậy cho khách hàng hả.

6 nhận xét:

  1. Không hiểu . Sao có sự suy nghĩ kỳ vậy ? Đã vay thì phải trả . Mà trả thì phải có 1 phần vốn và 1 phần lời thì tốt thôi . Cũng có loại chỉ trả lời rồi đến hết hạn nợ phải trả vốn 1 cú thì khổ hơn .

    Nhưng lạ lùng là cái ông đó muốn chuyển sang ngân hàng khác để được hưởng điều gì ?

    Rõ ràng VN chưa đủ kiến thức để hội nhập vào dòng quay bình thường và tiêu chuẩn của thế giới !

    Trả lờiXóa
  2. Ý người ta là từ từ mà trả tiền vay. Chắc xài bậy bạ gì đó hết tiền chờ kiếm chác 1 cú nào đó rồi trả mà. Còn hội nhập thế giới thì có gì khó, hỏng hội nhập được phần thế giới văn minh thì hội nhập với cái phần kém văn minh, haha. Đâu phải là cứ thế giới là văn minh. Mà nói thiệt tình là không ít người như vậy nên mới người ta mới dễ gạt đó mà.

    Trả lờiXóa
  3. Đọc là biết dân mánh mung rồi .

    Trả lờiXóa
  4. Hehe, người đó là cán bộ nhà nước đó nha, sao lại kêu là dân mánh mung.

    Trả lờiXóa
  5. Ko mánh mung sao leo lên thành cán bộ !

    Trả lờiXóa
  6. Cái dzụ này hỏng biết à nha. Dân thường hỏng biết chuyện thâm cung bí sử đâu.

    Trả lờiXóa