Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Tư, 19 tháng 10, 2011

Nhẫn tâm, thờ ơ, lạnh lùng hay sợ hãi?

Báo chí gọi là vô cảm. Vô cảm là trơ trơ không có cảm xúc giống như vật vô tri vô giác, ta hiểu vậy đó. Hỏi mấy người bạn, nếu mình trong trường hợp đó thì sẽ làm gì vì thấy ai cũng hăng máu lên ý kiến này, nọ, nói đúng y như báo chí đã nói, không sai một từ. Tư dưng thấy ai cũng im lặng. gặng hỏi, thiệt tình sẽ làm gì, cũng chẳng thấy ai nói gì cả. Đành phải nói, nếu mình như vậy thì mình cũng không dám động đến cháu bé, mình sẽ la to cho mọi người chú ý vô giúp, quăng cái xe máy của mình ngay giữa đường để chặn xe lại, gọi 113 nhờ hỗ trợ, gọi điện cho mấy người quen là pô lít để họ có hành động giúp đỡ, gọi cho trung tâm cấp cứu...Vì mình sợ, sợ không phải ngành y nên đụng không khéo biết đâu xương xãy lại làm rách thịt rách da, đứt mạch máu..., sợ liên luỵ nữa, hèn thiệt đó nhưng bây giờ người ngay mắc nạn, kẻ gian vui cười cũng đâu phải hiếm. Lúc đó mọi người mới nhao nhao lên, mình chắc cũng vậy, mình sợ máu lắm, thấy máu là xỉu... tóm lại là không có một ai sẵn sàng ra tay. Ta mới hỏi giựt ngược lại vậy thì sao mọi người hồi nãy phê phán là vô cảm tùm lum vậy. Thì người ta phê phán thì mình cũng phê phán, báo chí nói cấm có sai. Người ta không giúp có thể là do người ta thờ ơ, việc gì đến mình, có thể do người ta sợ, sợ liên luỵ, sợ người thân nạn nhân thấy vậy lại nhào vô đánh trối chết, biết đâu đó. Đừng có nói là chỉ có người lao công có mới từ tâm, sẵn sàng giúp. Vì người ta ở dưới dáy xã hội rồi, tận cùng xã hội rồi nên người ta không sợ, còn gì mà mất nữa, có thể do người ta ít học, ít tiếp xúc với những bất công, nhố nhăng của xã hội nên người không bị nỗi sợ hãi lấn át cái từ tâm. Họ hành động theo tâm thức vậy. Và do những vấn đề an sinh xã hội, an ninh, cứu thương công cộng... gần như không đáp ứng trong thực tế xã hội. Tự dưng nghĩ tới chuyện hiệp sĩ săn bắt cướp và người ta khen ngợi và nhân rộng mô hình đó nữa chớ. Người dân phải tự bảo vệ lấy mình, thật đơn độc, vậy sao không sợ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét