Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2019

Gì cũng chửi

Thấy cái vụ cái ông gì đó người Nhật chê bai nhà hàng, quán nước sang chảnh gì đó mà để giao hàng mồ hôi mồ kê ướt đẫm, mùi bụi, mùi nắng, mùi gió nữa ngồi chờ lấy hàng đi giao. Làm ảnh hưởng tới không khí nhà hàng, quán nước. Thiên hạ nhào dô chửi ổng tè le gì đó làm ổng sợ quá đóng cửa, chắc chui vô toilet trốn luôn. Thấy mắc cười gì đâu. Fastfood, Starburks... ở xứ người đâu phải sang chảnh, qua xứ này thành sang chảnh thấy mắc cười gì đâu. Thứ nữa, ổng nói đúng mà, chỉ có điều đúng nội dung chớ không đúng cách nên bị chửi thôi. Đúng gồm đúng nội dung, đúng cách, còn đúng lúc nữa, chớ khôg thì bị chửi tè le cho mà coi. Thiệt tình ai có chỗ người đó, đừng có lộn xộn. Nhà hàng quán ăn cao cấp thì không khí khác nhà hàng quán ăn bình dân, vỉa hè. Quán ăn khác quán café. Còn cafétéria thì khác nữa. Ta ngồi vỉa hè ăn cũng rồi, vô quán sang chảnh ăn cũng rồi, Hồi lâu ta vô chỗ kia ăn kem, ta thấy cái mùi gì kỳ kỳ, ta hỏi mấy đứa nhỏ hình như có mùi nước mắm, mùi dầu ăn hay sao, hay sát bên này có quán ăn hay sao thì nghe mấy đứa nhỏ nói là quán này vừa bán kem vừa bán đồ ăn mặn nhẹ. Chẳng qua buổi tối hết người ăn đó mà. Lúc đó ta mới để ý ráng hít coi thử còn mùi gì nữa không, phát hiện ra nhiều mùi. Tại vì quán ăn xứ này thường bố trí thông gió và vệ sinh không tốt lắm nên mùi hơi nồng. Tự nhiên ăn kem thấy bay mùi nước mắm, dở gì đâu. mà quán đó bán còn mắc hơn mấy quán kem chỉ có kem kia nữa chớ. Sau lần đó ta không bao giờ vô ăn nữa. Cho nên ông đó nói vậy là đúng mà, có thể mĩi ổng thính quá, mùi mồ hôi xộc thẳng vô mũi ổng làm ổng ăn uống mất ngon đó mà. Biết đâu ổng dị ứng với cái mùi gì đó mà. cái vụ dị ứng thì chịu thôi, không ý kiến. Đó là lỗi của nhà hàng. Kêu sang chảnh gì mà để không gian ăn uống thấy không ngon miệng, mát mắt tý nào thì chê là đúng rồi. Chẳng qua chê không khéo nên bị thiên hạ nhảy dựng lên chửi. Chê là nhà hàng, quán nước phải thực hiện đúng tiêu chí nó đề ra, không làm ảnh hưởng tới thực khách bằng rất nhiều cách hay ho đó mà, phân loại khách hàng để phục vụ cho phù hợp chớ, sao cho thuận tiện nhất, khách hàng nào cũng thấy thoải mái nhất. Thì không bị chửi. Bịnh do miệng vào, họa do miệng ra đó mà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét