Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

Rảnh quá quởn

Thấy trên ti vi có cái phim gì đó, cô kia khóc lóc vì bị gọi là bà cô già, không ai thèm lấy, nhớ chuyện kia. Hồi kia có cô kia kể là em cứ mỗi lần về nhà là ba má cứ nhắc lấy chồng miết nên không muốn về luôn. Ta cười hỏi vậy chớ sao em không lấy chồng? Cổ kêu chị nữa, chị cũng hỏi vậy hả? Ta chọc thì mày cứ nói tao nghe rồi tao nghĩ cách cho mày chớ. Cổ kêu là em chẳng thích lấy chồng. Ta cười, đủ rồi, nói vậy là hiểu rồi, tại chưa gặp thằng nào mày thương đến nỗi quên nhà ba má mà chỉ nhớ nhà nó, chưa gặp thì chưa lấy, mai mốt gặp thì lấy, lỡ mà không gặp thì thôi khỏi lấy, gì đâu mà suy nghĩ. Mày mà gặp cục nợ của mày thì đảm bảo về hối ba má mày con lấy chồng đây, bắt ba má chạy như giặc để cưới chồng cho con gái luôn chớ khỏi cần hối thúc, thề luôn đó. Nhưng chị nghĩ là em nên lấy chồng. Cổ tức mình, chị kêu là bày em cách nói giờ lại khuyên em đi lấy chồng là sao. Ta cười, em phải đủ lì lợm thì mới ở 1 mình được, mày chút xíu là nhảy đổng lên bực mình, rồi khóc lóc, có khóc không hả, thì sao đủ sức chống chọi với miệng lưỡi thế gian, không chống đỡ nổi cái thế giới mà nhất nam viết hữu thập nữ viết vô naỳ đâu, vậy nên tao mới khuyên mày đi lấy chồng để về chỉ cần chống đỡ mỗi mình thằng chồng mày thôi, còn cả thế giới để chồng mày nó chống đỡ cho, còn lỡ nếu gặp thằng chồng đụt quá thì coi như xui, 1 mình gánh 2 vai, hehe. Cổ cười hè hè, trời chị nói như thiệt, bộ lấy chồng dễ lắm hả. Ta cười, vậy khi ba má kêu mày lấy chồng thì mày nói ba má yên tâm trước sau gì con cũng lấy chồng mà, giờ lấy chồng đẻ 1, 2 đứa con thôi chớ đâu phải như hồi xưa đẻ 1 hơi cả chục đứa nên để con ăn chơi đã, rồi thì từ từ rồi con lấy rồi đẻ liền 2 đứa 1 lúc cho ba má mỗi người ẵm 1 đứa. Giờ ba má hối quá con ra quơ đại thằng âm ty nào đó về ở năm bữa nữa tháng rồi ly dị thì ba má cũng mệt, ba má biết tính con không nhịn ai mà. Đó là chưa nói lấy xong, đẻ con rồi ly dị thì con má cũng cực, mà ba má cũng mệt đầu mà cháu ba má cũng khổ. Còn ai kêu làm mai làm mối thì thích thì nói chuyện tào lao, biết đâu hợp thì sao, không thích thì hù, kêu là tui mà tức mình, lên cơn thì tui cắn chớ không nói gì đâu cho mắc công. Tính tui không thích nói nhiều. Có bị rách tai, rách mặt thì ráng mà chịu. Khi nói ráng làm cái mặt nghiêm túc cho nó sợ. Mấy thằng mà giỏi tưởng tượng thì nó chỉ cần tưởng tượng đêm hôm nửa đêm thức dậy thấy em cầm dao, muá dao gì đó chắc tim nó văng ra ngoài luôn nói chi tiến tới. Cãi làm gì, cãi rồi  có đi tới đâu đâu mà cãi cho mắc công. Không thích thì nắn gân nó ngay từ bữa đầu tiên, thằng nào ra tay trước thì có thể ăn hiếp được mà. Lâu lâu cổ cũng ghé chơi, hết thấy than thở gì nữa. Đâu mấy năm sau mời đi ăn đám cưới. Lâu quá rồi không gặp, giờ không biết ra sao. Chắc hạnh phúc chớ không thôi cũng chạy vô khóc lóc cho mà coi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét