Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2019

Rủi ro thôi mà

Hồi lâu rồi, chắc hơn chục năm rồi, ta có coi cái phóng sự gì của Mỹ, không nhớ chính xác chỉ nhớ trong đó có 1 đoạn là theo luật Mỹ thì người mua hàng được quyền trả lại trong thời gian giới hạn nào đó miễn là còn nguyên si chưa đụng tới, cho nên một số người lợi dụng để xài chùa, tỷ lệ nhiều nhất là da vàng mới nhục, có tiệm kia bán áo cưới, người ta mua về rồi mở ra thật khéo sau đó lấy ra mặc đám cưới xong rồi cẩn thận gói lại sao cho seal vẫn nguyên vẹn rồi đem trả lại, tiệm thì tin nên nhận trả lại rồi lại tơn tơn bán cho người khác, kinh tế thị trường muốn tồn tại thì phải có niềm tin đó mà, người sau mua về thấy dơ ình nên đem ra chửi tè le. sau đó tiệm mới kiểm tra thì phát hiện là gian lận, mà không chỉ 1 cái mà mấy cái mới ghê, chứng tỏ mấy người chơi trò gian lận đó chớ không chỉ 1 người.  Ta sực nhớ tới chuyện này vì tình cờ coi thấy mấy vụ boom hàng, thiên hạ chửi con trời đánh đó thôi rồi, cũng đáng chửi mà. Nhưng cái đám trâu bò đó không cảm thấy xấu hổ đâu nên đừng chờ tình trạng boom hàng giảm bớt, nếu không có biện phát thích hợp sợ sau này còn boom hàng ghê gớm và tởm lợm hơn nữa. . Ở mấy xứ văn minh mà còn vẫn xảy ra mấy kiểu tào lao xịt bợp thì ở cái xứ này, gian lận, láo toét, ăn cướp giỏi là chuẩn mực đạo đức thì chẳng còn gì để nói nữa. Gian lận, ăn cướp, láo toét mà dở ,không có nghề thì bị chửi tè le, còn nếu mà có tay nghề cao thì được tung hô mà, thậm chí còn là mục tiêu để học hỏi nữa mới kinh dị. Vậy nên vấn đề là phải có biện pháp để ngăn ngừa rủi ro đó chớ không nói khơi khơi cho đã miệng. Cần phân định chính xác là bán hàng, trung gian giao hàng và người giao hàng để xác định rủi ro nằm ở chỗ nào và có biện pháp phòng ngừa. Bán hàng qua mạng không tốn chi phí bày hàng, không tốn chi phí giao hàng thì phải chịu thêm chi phí ói hàng. Trong ăn uống mà quản lý lơ tơ mơ có khi bị rủi ro ói bill ~ uống café xong bỏ chạy, đây trả lại hàng vẫn còn may chán. Còn trung gian giao hàng, ở đây là grab, cũng phải chịu trách nhiệm  cảnh báo, phân loại người bán hàng, người giao hàng, khách hàng, kiểu chấm điểm uy tín hay block luôn  đó mà. Giao hàng cũng phải chịu rủi ro, nếu bán hàng cắn bớt giá chia cho giao hàng thì giao hàng chịu hoàn toàn, nếu bán hàng ăn hết không chia bớt cho giao hàng thì giao hàng chỉ là giao hàng, không chịu trách nhiệm khi khách hàng cancel, vì bán hàng kiểu đó đỡ phải trả tiền cho nhân viên phục vụ đó mà. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét