Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2011

Đất nước

Một người nọ hỏi là cô sống ở đâu, ta nói là Việt nam. Người đó nhăn trán ra chiều suy nghĩ, rồi hỏi lại xin lỗi nhưng Việt nam là ở đâu. Hehe, kể chuyện đó với người kia, người kia nói sao chị không giải thích là Việt nam là nước đã đánh thắng 2 đế quốc là Pháp và Mỹ đó. Giỡn hoài, nó đâu biết đùa như em đâu, nói rồi nó trố mắt nhìn chị như người điên thì sao. Hihi, chị sợ người ta tưởng là dòng giống có gene bị gì hả, thì đâu mỗi mình chị, em nữa mà, nhưng mà thôi rồi chị giải thích ra làm sao, nó hiều không? Chời, nói là VN nằm ở sát China đó, cái thằng khủng bố đó, ý lộn to tổ bố đó thì chắc nó thừa biết. Biết nó nói sao không. Ah, Malaysia? Nhục như con cá nục luôn, chắc thằng này có người quen ở Mã lai nên biết chớ sao mà biết Mã lai mà không thèm biết VN. Lại phải giải thích, mà tiếng Anh của chị thì hơi bị xịn đó nha, nói tiếng lào ra tiếng ý luôn, mình nói mình hiểu nó hỏng có hiểu, nó nó nó hiểu mình hỏng có hiểu, haha. Giải thích loằng quằng về địa lý thôi, hỏng thèm nói 1 tí xíu gì về kinh tế, chính trị, văn hoá vì biết cái gì mà nói. Cuối cùng chắc nó cũng hiểu ra là VN có diện tích lớn hơn Ý chút xíu, cong cong quẹo quẹo, vừa ễnh bụng lại vừa cong lưng, và nằm ở đâu đó trên trái đất này chớ hỏng phải ở Diêm vương tinh, vì thấy nó gật gù oh, Vietnam, very nice. Người kia cười, nó khen VN hay khen chị vậy hả? Chắc nó mắc cười quá, thấy chị nói tiếng Anh vừa nói vừa rặn đó mà, hihi.

2 nhận xét:

  1. giỡn à nha, VN ta không có sự kiện 11-9 nên không biết VN ta ở đâu à ?

    Mình chưa xuất ngoại lần nào, lâu nay đọc báo và xem tivi cứ đinh ninh sang "Tây" chỉ cần cầm theo tờ báo có danh mục các nhân vật và sự kiện của VN được thế giới xếp hạng và kính nể, chìa ra là ai cũng biết mình đến từ đâu à. Giờ đọc bài này mình hoang mang quá đi, hay mình cố tích cóp để ra ngoài một chuyến xem sao. Thôi, mình về học tiếng Anh đã nha.

    Mình lại nhà :(

    Trả lờiXóa
  2. Bữa nào rảnh NC cho Uyeen xin cái list mấy nhân vật và sự kiện được thế giới xếp hạng và kính nể với nghen, chi tiết càng tốt nghen, kiểu như tổ chức nào xếp hạng, giá trị của tổ chức đó như thế nào... để còn kiểm chứng mà. Tại kỹ tính quá mà. Cám ơn trước nghen
    Mà có sao đâu, ví dụ như Eritrea thì hỏi thử bao nhiêu người biết nó nằm ở đâu, có khi người ta nghĩ là trong tiểu thuyết nữa. Vậy người ta hỏng biết mình thì có sao đâu.
    Phải biết cái toạ độ của mình đang đứng để còn biết đường mà đi tới, đi lui cho khỏi lạc chớ, hỏng biết mình đứng ở đâu thì đi loạng choạng như thằng khùng hay thằng say rượu á, coi sao được.

    Trả lờiXóa