Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Hai, 5 tháng 9, 2011

Sợ

Người ta nói là cái làng xã kia hỏng giống ai, nó ứng xử chẳng ra gì, người ta chửi rủa nó um sùm vậy rồi người ta lại tin rằng hỏng lẽ nó lại trơ trẽn làm những việc bỉ ổi như vậy. Hehe, con người ta cũng khá tức cười, có lẽ vì tận sâu thẳm trong lòng người ta vẫn mong là cái gì cũng có hậu, người nào cũng có lòng nhân. Làm gì có, có những người cư xử vì lòng nhân bảo vậy, nhưng cũng có những người cư xử vậy vì họ sợ chớ họ chẳng biết nhân là cái gì, nặng mấy gram.
Ở nơi làng xã mà luật là tao và tao là luật thì người ta sợ trối chết, người thấp cổ bé miệng sợ là điều tất nhiên, người có chút vai vế cũng sợ vì người ta sẵn sàng đạp lên nhau mà sống, người ta sẵn sàng bán đứt họ vì bất cứ lý do gì. Chuyện gì cũng có thể xảy ra, những thủ đoạn càng ngày càng tinh vi mới thật đáng sợ. Vậy sao người ta không sợ cho được. Khi mà cái sợ bị đẩy đến cùng cực thì người ta lúc đó không biết sợ nữa. Vậy sao mà nhìn vào là biết là người ta hành động vì cái gì, có khi người ta hành động vì cái sợ hãi đưa đẩy chớ thực sự trong thâm tâm họ không hẳn vậy, nhưng không còn cách nào khác.
Sực nhớ tới một chuyện chẳng có liên quan gì tới mấy cái ba sàm ba láp ở trên kia cả, nghe người kia kể, đã lâu lắm rồi.  Người đó kể là lớp người đó học có 2 cậu sinh viên kia người China, học giỏi cực kỳ. Sau khi tốt nghiệp, hai cậu đó về quê chơi, và sẽ quay lại xứ tư bản chủ nghĩa kia làm việc. Trong thời gian ở quê, tà quyền, ý lộn chính quyền kêu gọi hai cậu đến để làm việc gì đó và có ý định tuyển dụng 2 cậu ta, nhưng hai cậu không đồng ý. Mấy tháng sau hai cậu quay trở lại nơi nơi kia làm việc. Thế rồi một tháng sau 1 cậu bị tông xe chết ngắt, mấy tháng sau nữa cậu kia cũng vậy. Y như là ma bắt vậy. Nghe kể vậy, biết vậy, chứ chẳng biết thực hư ra sao.

2 nhận xét:

  1. chuyện 2 cậu sinh viên sợ hè, lạy trời đây chỉ là chuyện vu vơ :(((

    Trả lờiXóa
  2. NC sợ cái gì dzậy? Gì mà sợ dữ dzậy. Xui thì bị tông xe chết thôi mà. Trời kêu ai nấy dạ chớ biết làm sao mà tránh được. Nếu mà người kêu ai nấy dạ thì mới sợ chớ bộ. Người ta nói là đi đường cẩn thận không biết bao nhiêu là đủ mà, hic.

    Trả lờiXóa