Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

1,2,3 chạy

Bác Nguyễn Xuân Nghĩa viết "Tôi thiển nghĩ rằng mối nguy lớn nhất trong năm tới nằm ở đó và một thước đo của mức độ nguy ngập này chính là giá vàng. Đâu biết chừng vét vàng bỏ chạy là chính sách mà nhiều người có chức có quyền đánh giá là khôn ngoan hơn cả?"
Dân ngu khu đen có vàng thấy chưa? ta nhờ ơn đảng, chú phi3ng nên không có chỉ có đúng 1 chỉ vàng tây thôi, đâu phải bỗng dưng giá vàng chênh với thế giới 5m/ cây đâu. Tiền thì in ra bao nhiêu cũng được, vàng không in ra được. Có vàng để dành thì canh me bán ra, đổi qua đô mỹ đang để giá thấp, vì họ để chênh lệch lớn để dụ dân bán ra để gom vàng đó mà. Vì muốn gom vàng chỉ có 2 cách, mua của nước ngoài cái này phải có ngoại tệ, ngoại để thì chưa sắm máy in bạc giả như cha con nhà chú Ủn Ỉn nên không mua được, cách kia là gom trong dân, cách này dễ hơn vì tiền muốn in ra bao nhiêu mà chẳng được, bấm cái nút 1 cái là tiền chảy ra cả đống, chỉ cần chút polime mua của China còn được cần chi mua của Úc. Làm cách nào dân phấn khởi bán? để giá thiệt cao, đơn giản như đang giỡn đó mà. Chênh lệch lên tới trên dưới 6m là gớm lắm rồi, đừng ham quá chờ chênh tới 10m thì xấc bấc xang bang luôn bi giờ, tham thì thâm đó nghen. bán rồi quy ra ngay $ hay tiền gì đó miễn không phải vnd là được, ai biết là nó có định ăn tết ta hay không ăn tết ta nữa. gấp lắm rồi, nợ đòi tớt đít rồi nên mới có chiết khấu cao như vậy, miễn có vàng trong tay là ok.

10 nhận xét:

  1. ờ, may mà mình không có nửa chỉ vàng, chớ không cũng ham nhiều tiền polyme mà bán tuốt :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết ngay giàu mà, có từ 1 chỉ trở lên chớ làm gì thèm có vài phân hén, haha.

      Xóa
    2. mệt bà bói này quá à :D
      thực ra chẳng biết có bao nhiêu của thì được gọi là giàu, cơ mà hầu như theo NC biết thì lúc nào ba me cũng có vàng, kể cả lúc me bị mất việc nhà nước phải về chạy chợ, ba đi dạy lương chỉ đủ ăn sáng, đang nhà của khá tươm tất lại phải ở nhà tranh dột nát, cơ mà vẫn có vàng. Đói khổ đến mấy cũng không bán vàng. Me nói vàng để dành phòng khi loạn lạc, phòng khi đau ốm cần cứu chữa, khi dựng vợ gả chồng cho con cái cần có chút "quà", khi qua đời cần mua cái hòm, hi hi ... :D

      Xóa
  2. mệt bà bói này quá à :D
    thực ra chẳng biết có bao nhiêu của thì được gọi là giàu, cơ mà theo NC biết thì hầu như lúc nào ba me cũng có vàng, kể cả lúc me bị mất việc nhà nước phải về chạy chợ, ba đi dạy lương chỉ đủ ăn sáng, đang nhà của khá tươm tất lại phải ở nhà tranh dột nát, cơ mà vẫn có vàng. Đói khổ đến mấy cũng không bán vàng. Me nói vàng để dành phòng khi loạn lạc, phòng khi đau ốm cần cứu chữa, khi dựng vợ gả chồng cho con cái cần có chút "quà", khi qua đời cần mua cái hòm, hi hi ... :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, cô giáo xhcn lại nói tùm lum rồi. Uyeen có đứa em lúc nhỏ thông minh sáng láng lắm, nó làm cán bộ nhà nước mấy chục năm bây giờ nói đùa hay nói xiên nói xẹo nó chẳng hiểu gì hết, nó còn đỡ hơn khối thằng bự hơn nó, nói hồi muốn đấm vô mặt cái rồi bỏ đi cho khuất mắt, thấy buồn mà hỏng biết nói sao, hình như làm ở đó riết hồi ngu người hay sao đó.
      Thay vì nói là không có dù nửa chỉ vàng thì Uyeen đâu có nói gì đâu thì người này nói không có nửa chỉ vàng tức là có 1, 100, 1k... ý khác nhau rành rành đó nhe nên Uyeen chọc tức chút xíu mà.
      Uyeen về quê, có bà dì làm cô giáo dạy văn, Uyeen đọc thơ dì làm rồi ý kiến là dùng từ sai nên sai ý, dì không chịu, Uyeen phải giải thích, may mà dì phục thiện tới tra nghĩa ở từ điển tiếng việt, coi xong thì xoa đầu cháu, trời con cháu tui nó sáng láng quá nè, nổ văng miểng đây nè, haha.
      Tại sao mẹ NC không giữ tiền, chứng tỏ không tin vô đồng tiền, hehe, chết chưa, về làm công tác tư tưởng cho mẹ coi.

      Xóa
    2. chắc là mẹ rút kinh nghiệm từ vụ mua công trái năm nào đó, dự định ngày đáo hạn vừa lúc NC vào học đại học thì có khoản tiền kha khá. Ai ngờ tiền mất giá quá trời, hì ...

      Xóa
    3. Trời đất, ai mà ác độc đến nỗi đi ăn cắp tiền để dành, chắt bóp của mẹ NC vậy.

      Xóa
  3. Ngày mới, tháng mới, năm mới, chờ Uyeen đăng bài mới đầy nè :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, coi Uyeen viết riết rồi coi chừng nói năng ba xàm như Uyeen bi giờ không còn kiểu mô phạm nhà giáo thì dạy tụi nhóc sao, lúc đó học trò lại kêu cô giáo hót gơn thì mệt đóa.

      Xóa