Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Giá bao nhiêu?

Dạo này nettizens bàn tán xôn xao về quyển sách này. Thế hệ 8x, 9x... bị nô dịch hóa một cách tinh vi nên cần đọc mấy cái này để sáng láng chút, dĩ nhiên thế hệ này có những người quá xuất sắc nên không bị nhuộm thì không kể, nhưng khi được thêm những thông tin mà cơ quan thông tin chính thống không cung cấp thì cũng tốt. Thiệt tình ta ớn tận cổ mấy chuyện thâm cung bí sử của mấy người CS, nó na ná như nhau, còn cuộc sống sau năm '75, giải phóng miền bắc khỏi cuộc sống mông muội, nghèo đói thì ta đã tận mắt chứng kiến nên ta không có ý định coi, trừ khi rảnh quá, dạo này bận túi bụi mặt mày, nhưng ngứa tai quá nên type mấy cái này để xả xì trét. Khi mà những giá trị của cuộc sống của con người bị đảo lộn, xạo sự lên ngôi, trả thù lên ngôi, tàn ác lên ngôi, sự luồn lách, giả dối lên ngôi, đểu giả đầy rẫy trong cuộc sống thì xã hội đến mức đốn mạt lắm rồi, cần gì biết thêm những tệ hại khác chi cho rầu lòng. Ngụy biện, thanh minh thanh nga, vân vân và vân vân, dường như là cái để người ta bám víu vào chứ không dám nhìn thẳng sự thật. Chỉ có người chết là không sai vì đâu có làm gì nữa, còn ai cũng có thể sai, dù ít dù nhiều, vấn đề là nhìn ra cái sai để sửa, người phục thiện mới đáng quý, chứ không phải cố biện bạch, để làm cái gì cơ chứ vậy mà kiếm người phục thiện sao quá khó. Chẳng lẽ họ đến mức không nhận ra cái sai của họ, hay không muốn nhận ra, hay nhận ra nhưng không muốn sửa. Chính mấy cái thể  hiện bên ngoài đó cũng cho thấy rõ bên trong ra sao rồi mà, nên mấy chuyện bếp núc ta hỏng ham. Ta chỉ muốn coi những thông tin trung thực về cuộc sống miền Nam từ năm '54 đến năm '75 của thế kỷ trước, ta chỉ cần sự kiện chứ không cần bình luận phân tích diễn giải, vậy mà kiếm đâu ra. Nhớ tới Tần Thủy Hoàng đốt sách giết học trò, coi để so sánh với những cái sau năm '75. Ai thắng? Liên xô và China thắng hiệp 1, Mỹ và Tây Âu thắng hiệp 2, và hiệp 3 đang chơi và sẽ quyết định kết quả chung cuộc. Chỉ có những kẻ bán máu, buôn người ăn ké cái thắng của chủ xị là hưởng lợi, còn lại là những con tốt thí, nên ta chẳng quan tâm đến thắng thua, kẻ nào thắng thì những con tốt phe nào cũng bị thí mạng. Vậy biết thắng thua làm gì? để đau lòng như xát muối thêm nữa hả? Anh em ruột thắng thua nhau thì đẹp mặt lắm mà. Ngửa cổ than trời, mà sao trời xa quá có nghe thấu chẳng. Nghe mấy đứa nhóc nói ở xứ này bây giờ chỉ có cây xấu hổ là còn biết mắc cỡ còn lại chẳng có người nào biết xấu hổ là gì mà thấy buồn lòng quá. Ta chỉ muốn coi cái giá phải trả cho nó bao nhiêu, dĩ nhiên không rẻ rồi, vấn đề là mắc bao nhiêu, có đáng phải trả giá mắc pà kố như vậy không, vì còn hiệp 3 nữa mà, kết quả đang thấy rành rành trước mắt mà mà. Chuyện sát sườn như vậy mà chẳng thấy ai cân đo đong đếm để lần sau trả cho đúng giá. 

4 nhận xét:

  1. spam: không liên quan tới entry này.

    Khi điều mình cho là thiêng liêng là quý giá mà bị người ta bêu rếu, đụng cham bằng cách này cách nọ, ắt hẳn mình sẽ có ít nhất vài giây chạnh lòng, ít nhất một chút tổn thương; lúc đó mình chợt nhận ra khi mình đụng chạm người ta thì người ta cũng có cảm giác như vậy.
    Mây hôm nay NC mệt mỏi, mê sảng, ưng lảm nham, Uyeen thông cảm.

    :D))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đâu có sao đâu, sau khi tổn thương ta có dịp nhìn lại mình mà. Có đúng là những cái thiêng liêng của mình là đáng giá không hay là mình bị thiên hạ thôi miên nên lầm tưởng là những cái không đáng giá 1 xu là thiêng liêng, còn nếu đáng giá thực sự thì mình nhìn lại được lòng dạ thiên hạ, cũng như cách ứng xử của thiên hạ để mà sống tốt hơn, khôn ngoan hơn. Nói chung đừng sống ghim gút quá, sống vậy thì thấy cái gì cũng khó ưa hết. NC chưa khỏi bịnh à, đi khám bác sĩ chưa vậy? Chúc mau khỏe nhe.

      Xóa
    2. Chưa khỏi, đang ráng ôn tập học kỳ I cho học sinh, ngày mai dạy 7 tiết, chắc tối mai nhà đỡ một miệng ăn, hi hi ...

      ----
      Vụ tổn thương là chuyện riêng của NC thôi, có gã đại vô duyên, bỗng chen vô xỉa xói chuyện riêng tư của NC, chẳng biết tốt xấu đúng sai cơ mà chuyện riêng của người ta mà xía vô thì quá vô duyên, nhỉ.



      Xóa
    3. Thôi mà NC, sống sao cho vừa lòng người, ở rộng người cười ở hẹp người chê, cao chê ngỗng, thấp chê lùn, lớn chê béo tròn béo trục, gầy chê xương sống xương sườn bày ra. Chửi lại thẳng mặt còn nhắm không thể chửi, hay không cần chửi thì coi như không nghe, bạn tâm chi mấy cái thứ vớ vẩn, rốt cuộc quàu quạu cái mặt vì mấy cái dô diên đó chi vậy hả?

      Xóa