Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Dạy dỗ

Người ta khen cô học sinh kia học trường chuyên kia học giỏi, vẽ đẹp. Cô đó làm đề án gửi qua trường kiến trúc ở Pháp, Mỹ, Đức, Anh, Ý gì đó không nhớ nữa để xin du học tự túc nhưng không được. Trường đó không nhận vô học. Người ta thắc mắc, ta nói chắc là đẹp nhưng chẳng có sáng tạo nên người ta không nhận. Người đó cãi lại, ai cũng khen nó vẽ đẹp mà, không hiểu tại sao lại không nhận. Hehe, bỏ tiền ra để học mà người ta còn không thèm nhận thì phải tự biết lấy thân chớ. Ta mắc cười, cho em mượn cái tờ đó ngó chơi coi thử đẹp tới cỡ nào. Vẽ xấu chút cũng được nhưng cái cần là có óc sáng tạo ở đó, chứ cái kỹ thuật vẽ thì vô đó nó bày cho, còn óc tưởng tượng, khả năng sáng tạo thì nó chỉ kích thích cái sẵn có của mình thôi chứ không có thì tới ông nội nó cũng không cho mình được, mà mấy ngành nghề này thì đòi hỏi mấy cái khiếu đó. Ba cái việc tào lao, vớ vẩn như em làm thì chẳng cần sáng tạo hay tối tạo, cần chịu khó và lỳ chút ít là được. Tới khi ta nhìn được được tờ giấy có cái hình vẽ đó thì ta còn chán chớ nói chi cỡ sư phụ. Chẳng hiểu thầy bà dạy dỗ ra sao. Dạy dỗ như vậy thì cần gì dạy, cho một cái máy tính nối mạng là thành thợ gúc, sợ còn có óc thẩm nỹ hơn đi học kiểu đó. 

2 nhận xét:

  1. hic, sao cứ càm bà ràm hoài vậy, viết chi vui vui đi.

    -------
    spam:

    NC đang rầu quá à, con cún Capi bị trộm bắt mất rồi. Cách đây 4 năm, mất Capi đốm, buồn thương quá không muốn nuôi cusn nữa, giờ tới chừ mới quyết định nuôi lại, ai dè lại mất tiếp.
    chời ơi, sao NC ghét mấy quán thịt cầy quá à, ghét cả văn hóa thịt cầy luôn à.

    Mà như NC đang càm ràm

    Về nhe, chúc ngụ ngon !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NC ơi, tội nghiệp ghê đó. Vấn đề không phải quán thịt cầy hay văn hoá thịt cầy. Uyeen không ăn thịt chó nhưng Uyeen nghĩ chuyện ăn thịt chó thì khó mà suy nghĩ theo kiểu xứ tây được vì xứ ta có những quan niệm khác mà. Vấn đề chính là nhà chức trách cần quản lý mấy nơi bán thịt chó đó, nguồn từ đâu ra, nếu không chứng minh được nguồn gốc hợp pháp thịt chó bán thì không cho bán. Không so sánh được với thịt heo, bò mà người ta ra ngoài chợ/ siêu thị mua thoải mái vì Uyeen không thấy ngành chăn nuôi chó để ăn thịt. Vây nên nhà chức trách phải có biện pháp kiểm tra nguồn hàng từ mấy quán đó phải có nguồn gốc hợp pháp thì sẽ ngăn chặn được phần nào nạn trộm chó. Và cũng sẽ giảm được mấy quán thịt chó mà NC ghét đó, còn Uyeen không ghét cũng không thích, nói chung không quan tâm. Chặn không lo chặn cái gốc mà chặn cái ngọn là chỉ bày trò ra cho có cái mà nói.
      **
      Coi báo nhân dân đó, nhiều chuyện vui lắm mà, còn đây đang thoi thóp "gắng sống đến bình minh" sao vui được hay là vui theo kiểu bề ngoài cười nụ bên trong khóc thầm hả?

      Xóa