Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Tại sao?

Tại sao các cơ quan đảng tồn tại song song với cơ quan chính quyền, và người dân phải đóng thuế nuôi nó? Nếu muốn tồn tại thì lấy tiền đảng phí mà sống chớ, dân chỉ nuôi chính quyền thôi chớ.
Đảng phái là những nhóm chính trị, xã hội theo đường lối nào đó, vậy nên có các đảng phái khác nhau để cạnh tranh nhau, nếu chỉ có 1 đảng phái thì sự tồn tại của nó có ý nghĩa gì? Tại sao có 1 đảng tồn tại? Sao không chơi theo kiểu vua chúa hồi xưa chỉ có vua không có đảng coi bộ văn minh hơn, chẳng lẽ càng nagy2 càng kém văn minh?
Tại sao nói là người dân tự do cư trú mà cần phải có hộ khẩu?
Tại sao có cấp chính quyền phường xã làm chi sao không để dân cần thì liên hệ với cấp quận, huyện ? Đừng nói nhiều việc nghen, bịa ra nhiều thứ để quản lý để hành dân rồi nói nhiều việc. Người ta sinh ra vố dĩ tự do, tại sao cần nhiều cấp quản lý vậy?
Tại sao cấp nào cũng có hội đồng nhân dân, để đánh hội đồng á? Chỉ có cấp tỉnh trở lên mới có chứ?
Tại sao quận huyện nào cũng có đầy đủ phòng ban với hệ thống trưởng phó chi bộ như các sở, sao không chỉ là vài cán bộ nghiệp vụ chuyên trách?
Đọc được đâu đó câu người ta cấy ghẻ rồi tìm cách chữa ghẻ, y như bộ máy hành chánh?
Tại sao tỉnh nào cũng có các sở như sở NN & PTNT, sở kế hoạch đầu tư, sở văn hóa thông tin, sở thông tin truyền thông...  mà không thành lập sở cấp vùng thôi, như sở xx đồng bằng sông cửu long, miền nam tung bộ và tây nguyên, bắc trung bộ và duyên hải phía bắc, miền núi phía bắc, đẻ chi cho lắm vậy? Ngân hàng nhà nước cũng vậy, tuy một số tỉnh không có NHNN nhưng số lượng NHNN cấp tỉnh khá nhiều?
Tại sao nhà nước phải quản lý giá vàng, gía điện, giá xăng... mà nó mắc trời sợ trong khi các nước khác không phải quản lý, còn những nước nhà nước quản lý giá thì giá mấy mặt hàng đó lại rẻ hơn bình thường?
Tại sao phải học chủ nghĩa mác lê dao ?
Tại sao mấy nước xhcn trên thế giới sụp đổ mà vẫn đi theo xhcn là sao?


3 nhận xét:

  1. Đọc xong mấy câu hỏi muốn đứt hơi luôn à, sao hôm này hỏi nhiều dữ vậy ?
    chừ Nụ hỏi nì:

    Tai sao và facebook khó quá trời luôn, vào net cũng chậm rề rề à
    như cài comment này đăng mãi cứ bao treo máy hoài à :(

    Trả lờiXóa
  2. Đọc xong mấy câu hỏi muốn đứt hơi luôn à, sao hôm này hỏi nhiều dữ vậy ?
    chừ Nụ hỏi nì:

    Tai sao và facebook khó quá trời luôn, vào net cũng chậm rề rề à
    như comment này đăng mãi cứ bao treo máy hoài à :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao khi không và facebook được người ta không hỏi ISP, facebook hay bộ trưởng bộ TTTT mà đi hỏi vu vơ người hỏng biết mô tê gì vậy nè? :D
      Uyeen

      Xóa