Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

Lại chuyện sạch dơ

Hổm rày nghe tin giang hồ là cháy hàng khẩu trang. Bởi vì ta không mua khẩu trang nên không biết sao, bình thường xài khẩu trang vải nhưng cũng để sẵn ở nhà 1 hộp khẩu trang y tế 50 cái để khi cần xài hay ai cần thì cho đó mà. Cứ thấy hết thì mua 1 hộp để sẵn. Khăn mặt, bàn chải răng... ba cáí đồ linh tinh ta hay secours để thừa 1 vài cái để bà con tới thăm lỡ ai kẹt quên mang thì có cái xài. Trước tết, khi đi du lịch ta lấy khoảng 2 chục cái bỏ bịch rồi đưa cái hộp khẩu trang cho người thân dặn để sẵn cần thì xài. Bình thường thì ta không dặn người nhà nhưng đợt này ta cảm thấy có gì ghê ghê đó nên lo dặn trước để khỏi chạy nháo nhào trong tết nhất đó mà. Hổm rày để ý ta thấy người ta mua khẩu trang và xài khẩu trang là để chứng tỏ tui cũng ăn ở sạch sẽ như người khác, cũng hiểu biết như người khác chớ thiệt tình đối với kiểu cách thói quen của dân xứ này thì tác dụng của cái khẩu trang cũng không nhiều. Cũng như họ tích trữ nước rửa tay đó mà. Ta nói vậy thì nghe chửi thúi đầu luôn cho mà coi.
VNmese cũng như Chinse có tật nói rất lớn, và hay đứng sát rạt nhau, thậm chí nắm tay nhau, ôm nhau, nếu người ta không hiểu tính cách dân mấy xứ này có thể hiểu lầm sao mấy xứ này les với gay hay bi nhiều vậy. Họ còn ho, nhảy mũi, ngáp... mà không có thói quen bịt miệng hay quay mặt qua chỗ khác. Khạc nhổ thì tọet 1 cái dăng xuống đất, xui cho thằng nào đứng cạnh có khi dính 1 bãi, xui nhẹ thì lên áo quần, xui nặng thì dăng lên mặt. Vậy cho nên khả năng nước miếng hay các loại chất nhầy từ người này văng vô người kia là rất cao. Vậy cho nên cần xài khẩu trang là đúng, chớ dân Âu Mỹ thì ba cái kiểu này ít hơn nên người ta không khuyến cáo xài khẩu trang là vậy. Cho dù chưa có bước chân ra nước ngoài thì coi phim thì cũng thấy người ta đứng nói chuyện có khoàng cách như thế nào, bắt tay phải hơi cúi người ra trước xíu vì đứng hơi xa chớ không phải vì kiểu cúi đầu như Nhật hay Hàn. Nhưng rồi họ xài khẩu trang rồi lại mở nó ra để nói chuyện với những thói quen như trên thì không biết đeo để làm gì. Có lần mấy đứa nhỏ khách hàng mang khẩu trang, thấy ta không mang khẩu trang nên tụi nó ngại hay sao định lấy ra, ta xua tay ngăn tụi con mang thì cô khỏi cần mang, chớ chạy long rong ngoài đường chỉ sợ thằng nào nhổ nước miếng dăng dô mặt mình chớ virus đâu có bay đầy ngoài trời như ruồi hay muỗi đâu. Ta chưa nói tới cái chuyện ăn uống chung đụng đó nhe.
Còn nước rửa tay thành phần chính là cồn nên xài nhiều hại cho da tay nhất là da tay còn non hay những người có da tay nhạy cảm. Chỉ khi không thể rửa tay bằng xà bông sau khi tiếp xúc với những cái đáng nghi ngờ thì phải dùng đỡ vậy thôi. Nhưng mà người ta đi đâu cũng trưng ra chai nước rửa tay rồi lấy ra rửa để cho thấy sạch sẽ, trong khi toilet ở sát ngay đó mà không bước vô rửa tay. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét