Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2024

Đạo đức giả

Tình cờ coi thấy tin 1 học sinh lớp 1 ngồi nhìn các bạn mình ăn đùi gà rồi cô giáo và hội phụ huynh phân trần là phụ huynh đó hông nộp tiền, nhưng hông ăn đùi gà nhưng vẫn có bánh kẹo gì đó. Ta tò mò coi thêm thông tin thì thấy có tiến sĩ gì giải thích tùm lum nữa. Thấy kinh dị thiệt. Xã hội đến thời kỳ đốn mạt hông thể chữa được luôn. Ta hông nói về chuyện đúng sai phải trái ở đây, ta nói về cái khác. là 31 đứa nhóc kia hông có 1 đứa nào cho bạn nó ăn chung cái đùi gà. Nhân chi sơ tính bản thiện, giờ là nhân chi sơ tính bản ác. Ít ra trong 31 đứa cũng phải có 1 đứa  để bạn ăn chung với mình cái đùi gà chớ. Giờ có đói khát gì lắm đâu. Nhiều đứa thấy đồ ăn còn bỏ chạy vì sợ bắt ăn. Còn cô giáo và hội phụ huynh ~ người lớn mà nhẫn tâm để 1 đứa nhỏ nhìn các bạn nó ăn vì ba má nó hông đóng tiền. Vậy cũng coi được mới ghê. Dĩ nhiên không phải vấn để đói khát mà là vấn đề khác. Là phương pháp giáo dục của người lớn, là nhận thức của người lớn rồi đã dẫn đến những hành vi của đám nhóc. Đúng là kinh tởm thiệt. Xã hội này giờ toàn đồ đạo đức giả. Online, offline ai cũng mở miệng nói đạo đức nghe ghê lắm. 

**

Nhớ hồi xưa đi làm. Trung thu công đoàn cho mỗi đoàn viên công đoàn 1 hộp bánh trung thu. Trong phòng ta có người kia mới vô làm việc thử việc nên chưa đóng tiền công đoàn. Ta thấy phòng ta thiếu 1 hộp bánh ta chạy xuống gặp chủ tịch công đoàn đòi, thì nghe giải thích như vậy. Ta kiêm thêm cái vụ phụ trách công đoàn phòng ta mà. Ta tức mình cự lại, có bao nhiêu tiền đâu mà cũng tính toán gì ghê vậy. Anh cứ hỏi ý kiến tất cả các đoàn viên công đoàn coi thử họ đồng ý lấy tiền công đoàn để mua qua cho những người mới vào làm không, em nghĩ là chẳng ai khắt khe cái vụ này đâu. Nhưng ta nói cho đã miệng chớ ai thèm nghe ta. Sau đó ta về lấy hộp bánh của ta đem xuống treo lên xe máy của cậu nhân viên đó, sau đó mới nói nó là lúc nãy tiện chị đi lấy hộp bánh người ta giao thiếu của em, vì  gần nhà xe nên mang ra treo ra xe cho em luôn rồi, chớ sợ đưa cho nó nó hông nhận. Hồi xưa, mổi muà trung thu bánh trung thu của ta cả đống. Vẩn có để mang về cho má ăn cho vui mà. 

**

Mói coi thấy có 2 bạn của cậu bé cho nó ăn chung. Người lớn có tệ hại đến đâu nhưng trẻ con vẫn còn thấy nhân chi sơ tính bản thiện. Vậy là vẫn không đến nỗi thất vọng toàn tập. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét