Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2024

Sợ thiệt

Cứ tới hè là thấy mấy bậc cha mẹ quăng con cái vô nhà chùa hay vô quân đội để học cái quái quỷ gí đó. Cho nên mấy thế hệ sau càng ngày càng tệ hại thì cũng hông sai. Nhớ hồi xưa ta coi báo thấy ở Ý người ta dự định đưa ra quy định bắt phạt cha mẹ nếu bắt con cái họ ăn chay~ là ăn không có thức ăn chế biến từ động vật. Ta kể cho má nghe, má thắc mắc là con họ thì họ cho ăn gì thì kệ họ chớ. ta giải thích là trẻ con còn phụ thuộc vào người lớn về tài chính, còn đang trong giai đoạn học hỏi, trong giai đoạn phát triển thể chất và ý thức,  nên sự phát triển về mặt cơ thể và nhận thức chưa đầy đủ cho nên người bảo trợ không được áp đặt cái họ cho là đúng mà khoa học chưa chứng minh được là nó có đúng hay không. Ví dụ ăn chay họ cho là tốt nhưng xét về mặt dinh dường như các chuyên gia về y tế thì sẽ không đủ chất. mà trẻ con đang trong giải đoạn lớn cho nên làm như vậy có thể ảnh huổng tới tương lai sau này của nó. cho nên khi nó đã lớn tự nó quyết định việc ăn chay của nó, còn khi này không được phép áp đặt vì ảnh hưởng tới tương lai sau này của nó.  Đó là phạm tội, cho nên bị phạt. Má kêu ừ vậy cũng đúng. Vì má sống ở VN coi sách báo VN tuy má ta rất văn minh nhưng cũng ảnh hưởng tư tưởng nho giáo mà nên má mới ngạc nhiên. Sau này ta cũng hông biết cái này có được thực hiện không nữa. Thay vì cho học mấy cái khác như học vẽ, học nhạc, học thể thao, nấu ăn... thì tống con cái vô mấy cái trại đó và coi là mình có trách nhiệm, hehe. Tự nhiên nhớ tới chị kia, chị kể đi ăn buffet kiểu Âu, ta hỏỉ chị cầm nĩa tay phải hay tay trái, chỉ kêu tay phải, ta tò mò vậy dao cầm ra sao, chị kêu hông xài dao. ta hỏi vậy có ăn được hông. chị kêu cầm cái nĩa dích lên thấy cũng lên được mà, có sao đâu, haha. 

Tại sao ta kêu là học cái quái quỷ? Khoa học cơ bản nói bậy thì bị phát hiện liền. Còn art cơ bản nói bậy thì cũng có thể phát hiện, có thể không tùy khả năng thao túng ngôn từ của người nói, còn thần học cơ bản thì nói bậy đảm bảo người nghe 100 người tới 99 người ngấm đòn ngay, khó mà phát hiện nếu không có kiến thức nền cơ bản vững chắc từ những kiến thức thuộc chuyên ngành xã hội và những hiểu biết về văn hóa. mà mấy người dạy nhiều  người cũng có người hông hiểu chớ hông phải là tất cả họ cố ý nói bậy nhằm mục đích xấu gì. Nói sai vì hiểu sai rồi truyền đạt cái sai đó.  Cho nên đám nhóc nghe ba cái đó lại nghĩ là sấm truyền riết đầu óc tẩu hoả nhập ma, rồi dở tỉnh dở điên lúc nào hông biết, miệng nói khùng khùng thì thiên hạ hông hiểu lại cho rằng là nó giỏi mới sợ chớ. Đó là ta chưa nói tới mấy cái hệ lụy kinh khủng hơn nữa. Phân tích kỹ lưỡng thì còn đáng sợ khủng khiếp.

Còn quăng vô quân đội cũng tệ lậu không kém. Đám nhóc hành động như máy móc má không hiểu lý do cần phải có kỷ luật sắt như vậy, vì cuộc sống thường tuy cần có kỷ luật, thói quen tốt nhưng không phải ngoài chiến trường là kiểu tôi không bắn nó thì nó bắn tôi cho nên ai ra tay trước thì còn sống, đó là ta không kể tới việc tuyên truyền về chính trị hay ba cái tào lao xịt bợp khác, mà tất nhiên sẽ có. Khi mà nó chỉ hành động như máy móc thì đảm bảo sau này nó sẽ có khả năng máu lạnh, khó có khả năng phân biệt đúng sai phải trái mà chỉ biết tuân lện răm rắp như robot. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét