Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Năm, 17 tháng 2, 2011

Con số đẹp

Lãi suất cao, tiền gửi cao, tiền vay cao, người ta nói nhà nước cho các NHTM vay lãi suất thấp để nó có nguồn cho vay lại với lãi suất thấp. Tiền gửi cao thì tiền vay cao. Tại sao tiền gửi cao ngút trời, vì không sợ. Vì chẳng có cái ngân hàng nào bùm. Ngộ ghê, kinh doanh thì có lời có lỗ, có thành lập, có phá sản. Thằng nào chịu hỏng nổi thì chết, người ta sợ liền, gửi tiền cũng ngó nghiêng coi nơi nào cảm thấy an toàn thì gửi dù lãi suất có thấp hơn nơi kia. Một mặt mức chi trả bảo hiểm tiền gửi cũng cần tăng lên, cỡ 200M chớ 50M là cái đinh gì. Đừng có nghĩ to không chết mà nhỏ thì chết nghen, cứ yếu thì chết thôi không phân biệt to hay nhỏ. Cái vina xỉn đó, to đùng như con voi con, không cho uống nhân sâm thì đi mất tiêu rồi.
CPI cao, là dĩ nhiên. Cái gì cũng kém hiệu quả thì nó cao là tất nhiên. Nếu muốn nó thấp thì thay đổi cách tính, dễ như ăn cơm đó mà, nhưng mà nếu thấp thì kỳ cục quá nên để nó cao vừa vừa.
Giá $ cao, hay giá tiền nội địa thấp. Đúng rồi, kinh tế chuối như vậy thì lấy đâu ra đồng tiền không mất giá. Các chỉ số tăng trưởng, phát triển... đều tốt đẹp. Chuyện nhỏ, Liên xô trước khi phá sản thì mấy con số đó cũng vô cùng đẹp đẽ chớ có thua kém ai đâu, đông đức cũng vậy. Sau khi phá sản thì thì nói nó trước đây kém, kém là kém ntn, hehe.

3 nhận xét:

  1. Sao lại có người cứ thích nói vớ vẩn thế nhỉ !

    Trả lờiXóa
  2. Biết vớ vẩn mà cũng coi, kỳ cục

    Trả lờiXóa
  3. Ừ hé, kỳ cục ghê ta . Nhưng mà nói chiện dzới đầu gối cũng chán wá . Hihihi

    Trả lờiXóa