Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Hai, 28 tháng 2, 2011

Giáo cần dụt đi

Đọc thấy mấy bài phân tích của mấy sư phụ về từ "Sex training tour" làm ta tò mò coi lại bài đó. Nhưng mà giấu mất tiêu rồi, còn mỗi bản cache. Hay ho vậy mà sao giấu, kỳ ghê đó, hehe. Từ ngữ thì mấy bác ấy phân tích đâu ra đó cho bà con thấy rồi, ta chỉ mắc cười cái nội dung của sex ... tour. Chời, dẫn người ta đi coi bảo tàng Chăm để training về sex. Không có chuyện gì làm hay sao mà làm cái trò hề đó, Mr Bean kiện bây giờ. Giáo dục gì kỳ dzậy hở trời. Coi bảo tàng Chăm để giới thiệu nét văn hóa, tín ngưỡng của người Chăm xưa kia, tín ngưỡng phồn thực. Cũng là một dạng tín ngưỡng như các nơi khác thờ trời, thờ thần lửa..., là để cho hậu sinh biết những nét đa dạng của văn hóa, tín ngưỡng của các dân tộc... đằng này lại đem cái đó để training sex. Chẳng biết dùng từ gì để nói cái cách giáo dục của họ nữa, giáo dục này là giáo cần dụt ( vứt) đi.

8 nhận xét:

  1. :D có hơi gay gắt quá ko Uyên !? :D có thể cũng là 1 cách để cảm nhận sống động nét văn hóa phồn thực xưa kia, và nó được sống trong đời sống hiện tại :D !? ;;)

    Trả lờiXóa
  2. Bộ sợ Uyeen giận hay sao mà cười nhiều dzậy? :)
    Nói chính xác là quá gay gắt chớ hỏng phải hơi, tại Nam muốn nói cho nó nhẹ nhàng phải không, bởi vì tên của nó là "Sex training tour" nghĩa là tập trung vào 1 chủ đề nhỏ, vậy khi giới thiệu văn hóa Chăm thì giới thiệu như thế nào, chỉ theo chủ đề đó thôi chứ, hay giới thiệu như thế nào? mà bản chất văn hóa Chăm đâu phải như vậy, vậy thì người ta hiểu văn hóa Chăm như thế nào? Chẳng thà không hiểu còn hơn hiểu bậy. Dĩ nhiên không thể yêu cầu người ta phải hiểu đầy đủ, sâu hay rộng về nó nhưng phải hiểu bản chất của nó. Uyeen cũng đâu có hiểu rõ về văn hoá Chăm đâu vì đâu phải nhà nghiên cứu về nó mà cũng không đam mê về mấy cái đó nhưng không đến nỗi hiểu tào lao về nó.
    Vậy nha

    Trả lờiXóa
  3. 1./ Tôi ủng hộ uyeen. ý kiến quá đúng chứ không phải gay gắt!
    2./ Bản gốc còn nguyên chớ có giấu đâu http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110228/Khoi-dong-Sex-Training-Tour-2011.aspx

    Trả lờiXóa
  4. @uyeen :vâng ( à quên: dạ..) :D

    Trả lờiXóa
  5. @Bửu Châu,
    vậy hả bác, bữa hổm tôi vô coi mà nó nhứt quyết không cho coi, phải coi bản cache, chắc bị lổi gì đó, vậy mà la oan cho người ta, cái tội nhanh nhẩu đoảng đó mà.
    @Nam,
    :)

    Trả lờiXóa
  6. "...giáo cần giục ( vất) đi."

    "phồn thực" là cái giề ? Phải "phồn thịnh" không ?

    Trả lờiXóa
  7. thank you, bữa nào mời you uống café để trả công chớ mang ơn trong lòng hoài nó nặng bụng quá :)

    Trả lờiXóa