Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Tư, 16 tháng 2, 2011

Không hiểu

Đọc cái tin này, nghĩ lẩn thẩn. Chẳng hiểu những người ra những chính sách quản lý ở cái xứ sở này là con gì, chắc là siêu nhân. Bia làm ra nhiều bộ để tắm rửa hả? Phấn khởi ghê đó. Xuất ra nước ngoài hả? bao nhiêu lít? Còn lại là người ta đổ vô họng. Chiều tối thấy mấy quán nhậu người ta ngồi đầy người. Gì cũng nhậu. Sao không đánh thuế tiệu thụ thiệt nặng vô bia. Một chai bia rẻ nhất cũng phải bán ra cỡ 50k-100k thì người ta bớt nhậu liền. Sản xuất tiêu dùng nội địa ít đi nhưng thuế thu được cũng vậy. Sức khỏe người dân được cải thiện, đỡ cái thói nhậu nhẹt bê tha. Hay là cần để cho người dân uống bia để quên hết cái sự đời. Để quên rằng mỗi lần bước chân ra đường là khói bụi, ô nhiễm, quên hố trâu hố voi đầy đường, quên giá cả tăng vù vù thẳng đứng như trực thăng vậy, cứ vậy mà bốc lên trong khi thu nhập càng teo tóp, quên chuyện học như hành xác, học nhồi sọ của con em mà hỏng biết học như vậy để làm gì, chắc để thành con người mới. Chắc là vậy
Còn thuốc lá nữa, cũng đánh thuế thu nhập thiệt nặng. Ta không phản đối chuyện người ta hút thuốc hay uống bia, nhưng ta phản đối cái cách người ta hút thuốc uống bia. Hút thuốc thì chổ nào cũng hút, phà khói vào mặt người ta thấy thiếu giáo dục dễ sợ, thiếu văn hóa nữa, có hút thì ra chỗ khuất người mà hút cho đã rồi quay trở lại. Uống bia rượu thì phải có chừng mực, có lúc, say xỉn nói tầm bậy tầm bạ, đi đường gây tai nạn giao thông nữa chớ, uống nhiều bịnh tật đầy người gây khổ cho người thân và cả xã hội. Hay là sợ đánh thuế nặng thì mấy thứ hàng giả, hàng dỏm từ bên nhà bác ba cứ thế mà vào.

5 nhận xét:

  1. Uyeen lobby dựng bộ luật này đi.

    Và tiền thuế tăng thu được của bia rượu, thuốc lá thì nhà nước phải kê riêng ra, chỉ để tiêu cho giáo dục và y tế.

    Trả lờiXóa
  2. Chời, Uyeen đâu có siêu vậy đâu. Uyeen cũng mong như Cụ Hinh vậy đó, bao nhiêu người say xỉn hoài, thấy phát rầu. Họ không chỉ làm khổ cho họ mà còn làm khổ cho người thân. Tăng thuế tiêu thụ đặt biệt lên thiệt là cao phải đi kèm với nhiều biện pháp nữa, nếu không thì người ta quay sang uống bia hơi sản xuất lậu, uống rượu lậu, hút thuốc lá lậu, chất lượng không kiểm soát được, rất nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  3. Câu trả lời về bia rượu nằm ở dđ^y nè: http://www.sabeco.com.vn/newscontent.aspx?cateid=5&contentID=1149

    Phải đặt lại câu hỏi: Ai là chủ của hãng bia rượu ???

    Trả lờiXóa
  4. đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ. Vậy đó, còn thắc mắc nữa không?

    Trả lờiXóa
  5. Dzậy thôi ... ko thắc mắc nữa hén . Rõ wá xá òi .

    Trả lờiXóa