Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Sáu, 25 tháng 2, 2011

Tăng

Bác kia nói là giá xăng phải tăng tới hơn 6k mới đúng, còn tăng chút tẻo tèo teo đó thì là do NN thương dân, lo cho dân nên tăng ít. Hic, nhân dân cảm động ghê. Đang sụt sịt chợt nhớ tới hồi giá xăng thế giới giảm thì tạo lập quỹ bình ổn, nhứt quyết không để nó giảm. Quên mất xúc động luôn.
Tăng hay giảm thì ta hỏng ý kiến, miễn là nó hợp lý, giá dầu lên 160 thì xăng tăng 30k cũng được, có tiền thì đi xe không có tiền thì ráng mà đi bộ, nhưng khi nó mà tăng lên 200 lúc đó giá xăng đòi 50k thì NN phải thọc tay vô đó nghen, vì NN sanh ra để làm mấy việc đó mà. Nhà nước can thiệp khi các hãng độc lập hay cấu kết nhau làm méo mó thị trường, cạnh tranh không lành mạnh để móc túi người tiêu dùng hay chơi xấu nhau chớ không phải can thiệp là quyết định cho giá lên hay cho giá xuống theo cảm hứng, hehe. Khi mà 1 hãng chiếm hơn 1/3 thị trường trong những lãnh vực không đòi hỏi công nghệ cực cao, khó có sự đầu tư kinh doanh sản xuất thì nó coi như là chi phối, coi như là chiếm lĩnh thị trường, có thể gây cạnh tranh không lành mạnh. Xăng dầu chớ có phải chế tạo tên lửa gì đâu mà có cái chiếm tới hơn 60%. Cha mẹ ơi, thị trường gì lạ vậy, chịu, ta hỏng hiểu nổi chắc tại ta ngu dốt quá mà, chỉ suy nghĩ theo lẽ thông thường của những con người bình thường chớ không suy nghĩ theo kiểu không bình thường được.
Tóm lại là có tăng, có giảm theo thị trường thế giới chớ không phải tăng mà nói theo kiểu ban ơn, còn giảm thì lờ tịt đi. Còn khi giá thế giới cao quá, quá mức chịu đựng của người dân thì phải có cách neo lại, hay có biện pháp hỗ trợ, thay thế, đó là an sinh xã hội của một xã hội văn minh. Đó là thuận theo lẽ bình thường theo ứng xử của những con người bình thường.

1 nhận xét: