Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Đánh thắng Mỹ?

Năm '65 Mỹ muốn đàm phán nhưng HN không đồng ý.
Năm '68 HN đánh miền Nam gây ra biết bao cái chết thương tâm cho những người dân vô tội vào dịp tết là dịp sum họp gia đình, và HN đã thua. Nên năm 68 HN đã phải chịu ngồi vào bàn đàm phán.
SG yêu cầu người miền Nam ở miền Nam, người miền Bắc ở miền Bắc ( dĩ nhiên rất hợp lý)  nhưng không được, đành bị ép theo ý Mỹ.
Năm '72 Mỹ và HN bất đồng về điều khoản vùng phi quân sự, Mỹ ném bom B52 miền Bắc và gây ra những cái chết thương tâm cho người dân miền Bắc. HN chịu ngồi vào bàn đàm phán lại.
Năm '73 Hiệp định Paris được ký kết, trong đó có điều khoản tổng tuyển cử ( bầu cứ) cho 2 miền. Mỹ rút quân dần về nước và cắt các khoản viện trợ cho SG.
Năm '75 HN tấn công SG và giành chiến thắng. Không thể có tổng tuyển cử như hiệp định Paris. Chính quyền hiện nay không do được lựa chọn như nội dung hiệp định Paris
Ai đem lại cái chết cho người dân 2 phía? Nếu hiệp định được thỏa thuận từ năm '65 thì việc gì sẽ xảy ra.
Dạy lịch sử là dạy trung thực điều đã xảy ra để thế hệ sau không vấp vào vết xe đổ của thế hệ trước. Vậy mà người ta dạy ra sao? Thầy cô nghĩ như thế nào? Tiếp dục làm nghề thầy giáo hay bỏ nghề cho khỏi áy náy lương tâm?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét