Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Quốc tế ngữ

Ok nghĩa là đồng ý, chấp thuận, tốt.
Yeah nghĩa là yes nhưng phấn khích hơn, thân mật hơn. Thấy mấy đứa nhóc tí xíu 3, 4 tuổi nói chưa rành cũng nhảy lên, vung vẩy và la to yeah, yeah.
Made in China nghĩa là đồ đểu nhưng kẹt quá cũng phải xài. China giỏi thiệt, chưa có từ nào mang địa danh lại phổ biến khắp thế như cái cụm từ này.

5 nhận xét:

  1. bữa nay từ mớ rau con cá cũng sợ bị bơm thuốc tăng trọng thuốc bảo quản độc hại của Tàu, ám ảnh :(

    Trả lờiXóa
  2. Chời, lại bị dân vận 2.0 nữa rồi, bộ hàng nội địa tốt lắm hả? Còn hàng China có số liệu phân tích nào là tốt là xấu cụ thể không? Loại nào, số lượng, phân bố ở đâu, mức độ độc hại, các phương thức ngăn chặn, phòng trừ, phạt vạ... ? Uyen không thấy số liệu chi tiết và chính thức của cơ quan có thẩm quyền nào công bố nên Uyeen không thể kết luận điều gì hết.
    Uyeen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là bị dân vận 2.0 thiệt luôn a :(

      Nhìn bằng mắt thường làm sao mà biets được độ độc hại, nhỉ, nhất là hàng trái cây, hồi tết mau trái cây về thờ tới cả tuần vẫn thấy tươi rói, sợ quá không dám dùng.

      Đôi khi cứ có cảm giác như mình không được bảo vệ í. :(

      Xóa
    2. Bộ NC không thấy cán bộ suốt ngày ca cái câu hãy là người tiêu dùng thông thái hả, nếu lỡ mang gene trì độn thì sao? Chắc chết, huhu
      Uyeen lấy trái nho để cả tháng bên ngoài nhiệt độ bình thường mà trái nhăn một ít thôi. Không ăn thì chết ngay vì đói, ăn thì chết chậm hơn vì độc, vậy chọn cái nào, hihi. Có lần Uyeen về quê nghe kể người ta mang rau ra chợ bán, bán không hết đem đổ chứ không dám đem về nhà cho bò ăn vì sợ bò chết, bò còn bán được tiền mà chứ người đâu thấy bán đâu, Uyeen chứng kiến có mấy người trồng rau họ trồng riêng một khoảnh rau để ăn, còn trồng rau để bán thì xịt thuốc tá lả bùng binh, không theo quy trình nào hết mới ghê.
      Uyeen

      Xóa
  3. Đây nè NC. http://vef.vn/kinh-te-24h/2013-07-14-den-com-cung-tam-hoa-chat-dau-an-ep-bang-lop-xe
    Đâu có thua gì China đâu, bản chất của 1 xh dân chủ hay vạn lần dân chủ chứ không phải là tên nước là VN hay China. Huhu

    Trả lờiXóa