Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Ẩu tả

Thiệt tình không biết thực hư ra sao nhưng tại sao Viettel không lưu thông tin, hình ảnh từ chứng minh thư và cả chữ ký khách hàng trên hệ thống để khi khách hàng yêu cầu cấp lại sim thì bất cứ địa điểm Viettel nào được phép cấp lại sim cũng có thể kiểm tra thông tin trước khi cấp lại nột cách dễ dàng, mau chóng và thuận lợi. Lỡ mà chữ ký nếu giống y chóc thì thôi rồi lượm ơi, giặc ở sau lưng nhà vua chứ còn ai nữa, tóm phát 1. Còn cái hình chình ình trên server nữa, chẳng lẽ người giống người nhiều vậy chăng. Cho dù lượm được chứng minh thư thì khả năng lừa đảo cũng khó. Còn nếu mua sim tùm lum tà la không đăng ký thì cho mày chết, đã mua sim lùm lum mà còn giao dịch ngân hàng bằng mấy cái thứ tùm lum đó thì chết cũng đáng đời, chết thì chôn. Mua mấy cái sim tùm lum thì để nói chuyện, nhắn tin, chat chit, lướt web gì đó đừng có mà để giao dịch ngân hàng, easy come easy go, dể người dễ ta, dễ ta dễ người mà. Còn mấy nơi bán sim thì phải xài máy scan để quét chứng minh thư khách hàng, gửi lên server tổng đài. Cái máy scan có bao nhiêu tiền đâu, chương trính quét và gửi mấy cái này thì có gì khó khăn đâu, bỏ vô máy bấm nút  vài phát là xong, noi nào không có cái này thì không làm đại lý bán sim, chỉ bán thẻ cào thôi. Còn ai ưng mua sim rác thì ráng chịu, chết thì chôn không để thúi inh thình đâu. Dĩ nhiên đã có ý định lừa và có tay nghề cao thì kiểu nào cũng có thằng chết, nhưng làm kỹ lưỡng như vậy thì đỡ chết oan hơn. Còn cái chuyện ngân hàng thì khó nói là lỗi của nó, do làm mất thông tin thì ráng chịu, máy tính ta cài chương trình quét virus tùm lum, ta xài máy gần 20 năm mà ta còn không dám tin vào khả năng đảm bảo của chính mình nói chi. Ta biết trên đầu mình bao giờ cũng có người chứ không phải trên đầu mình là chỉ có trời. Hơn nữa ở xứ này không có hiện tượng nghe lén mà là nghe công khai thôi, hehe, khỏi phải lăn lăn chi cho mệt.  Chỉ có đáng nói là ngân hàng có thể kết hợp để cùng truy ra thông tin người thụ hưởng món tiền đó và nơi phát sinh giao dịch đó, thì tóm cổ được ngay, vậy mà chẳng thấy ngân hàng nói gì, cả ISP nữa chứ. Mà nếu người ta mua code chẳng hạn như mua thẻ game, vé máy bay... mà chưa kịp xài thì khoá code mấy hồi, chặn lại được phần nào đỡ phần nấy, mày cứ ăn cắp đi, rồi mày lấy mấy cái chữ số đó vứt thùng rác đi con ạ, chẳng xài được đâu, còn bị tóm nữa mới ghê, đó cũng là tạo dựng niềm tin trong người tiêu dùng và dân chúng, vậy mà sao cơ quan chức năng không vào cuộc ngay. Niềm tin của dân chúng bây giờ muốn mất sạch hết rồi, không còn gram nào nữa, vậy mà sao không mau mau ar tay, vớt lại được miếng nào hay miếng nấy chớ. Đó chưa kể là tạo dựng niềm tin là được bảo vệ trong giao dịch điện tử. 

7 nhận xét:

  1. Bà viết một hơi dài, tốc độ nhanh, tui đọc muốn tức thở luôn à.
    Đúng là quá ẩu tả.
    Còn bọn tin tặc thì suốt ngày nhá máy, nhắn tin để cướp tiền trong tài khoản, nhiều tin nhắn cầu cứu này nọ mình không reply thì áy náy, reply thì mất 15 ngàn. Hic

    Tui dùng Viettel đăng ký thuê bao trả sau, rồi sau đó chuyển qua trả trước thủ tục cũng đơn giản, cơ mà bị mất CMT rồi, giờ mà mất máy thì gay à nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời, reply ba cái đồ tào lao đó chi cho tốn tiền, chắc là nghe nói reply lại số xyz để nghe nhạc tặng hay mấy cái trò ba trợn nào đó phải không. Người ta đã tặng thì dĩ nhiên chỉ cần ok là nghe không phải làm bất cứ động tác nào, giống như người ta tặng quà thì chỉ ký nhận hàng chứ việc gì phải gọi điện số xyz xác minh, hay trả tiền chuyển hàng, v.v... hoặc không ưng thì không nhận hàng thôi.

      Xóa
  2. mấy hôm rày không vào fb từ ip4 được, hơi bực với gã Viettel
    hic, bữa nay gã cũng chuối rứa a, bày đặt chặn fb nữa chơ, người ta sài 3G trả tiền trước chớ có sài chùa đâu.
    hic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thân này ví xẻ làm 3 được, mửa bự để cho trển nữa tí xíu cho NC, chắc mấy ẻm VT phải than vậy, hihi. Chẳng em nào kinh doanh mà muốn chặn đâu, chẳng qua đoảng biểu sao phải làm vậy, không thôi phản động à nha, cho lựa chọn đó nghen.

      Xóa
  3. Kể NC chuyện này, người kia vô quán ăn, lựa chọn mãi rồi kêu phở. Đang ăn phở thì nhìn thằng bên cạnh ăn hủ tiếu thấy nó húp sùm sụp ngon quá, thấy tiếc, giá hồi nãy kêu hủ tiếu. Hihi, thằng nào cũng như thằng nấy thôi. Vấn đề ở đây là luật và thực thi luật để bảo vệ người tiêu dùng hơi bị kém, mười hai con giáp chẳng giống con nào hết trơn. Và một điều quan trọng nữa là người la làm việc không pro tí nào, từ nhân viên đến lãnh đạo cấp cao nên mới xảy ra lùm xùm như vậy. Nguyên tắc là khi có bất cứ thông tin thay đổi nào thì một bên hợp đồng phải thông báo cho bên kia, sao NC không ra đổi lại thông tin. Còn nếu số điện thoại không quan trọng lắm thì kệ vậy, mất thì lấy số cái khác, chỉ hơi mắc công xin lại số điện thoại người quen.

    Trả lờiXóa
  4. chiều nay rảnh rảnh, tưới cây cảnh xong đọc truyện, xong đọc báo giấy, xong đọc báo mạng, xong dừng lại ở cái tin tít xây bến đỗ/đậu/đón xe taxi

    thôi, hết hi vọng rồi, quan chức mà như rứa thì ôi thôi rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người này coi báo giấy nữa mới ghê, giống má Uyeen quá. :)
      Dân Vn lạc quan lắm mà sao NC lại hết hi vọng, bộ không thấy người bán vé số càng ngày càng nhiều hả? Do có nhiều người mua mà, ai cũng tin là mình là người may mắn nhứt mà, haha.

      Xóa