Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2011

Đói ăn

Người dân Thanh hóa đói, năm thứ 11 của thế kỷ 21 ở một nước xã hội chủ nghĩa, là đỉnh cao trí tuệ của loài người đó nghen, cái dzụ đỉnh cao này không phải ý kiến của ta đâu đó mà ta được thầy cô dạy từ nhỏ tới lớn, dù chẳng hiểu gì nhưng vẫn thuộc vì được/bị nhồi nhét vô đầu hoài. Chuyện không thể tin được, dù nơi đó có lạc hậu đến đâu mà dân đói ăn thì cũng khó mà hiểu nổi. Dân đói đừng đổ tại dân nghen, cũng đừng đổ tại trời nghen, trời không hại người ta đến chết đói đâu, tại người đó mà, hay tại sinh vật nhìn thấy giống như người đó, người thừa mứa thì người thiếu là chuyện bình thường, kẻ ăn không hết người lần chẳng ra. Vậy mà suốt ngày người ta cứ quan tâm mỗi Bin Laden rồi lại Bin Laden, rồi hoa hậu, người đẹp, cởi 1 phần, cởi từng phần rồi cởi toàn phần. Đừng thắc mắc nghen, tại vì mấy lý đờ là những dạng sinh vật cao cấp gọi là người  có thành tích như vầy. Dân không đói mới là lạ, nếu chưa kịp đói thì họ làm như vầy.
Một xứ sở mà để cho dân đói là lý do gì? mà xứ sở đỉnh cao của nhân loại nữa thì lại càng cần giải thích lý do nữa. Vì một con người bình thường sẽ chẳng bao giờ hiểu nổi sao lại có chuyện đó xảy ra ngay ở đất nước như vậy.
Sao người ta lại dùng từ thiếu đói, thiếu đói là đói chưa đủ hay sao. Sao không dùng từ đói ăn, đơn giản, dễ hiểu mà chỉ rõ bản chất vấn đề, hay chỉ đạo phải nói như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét