Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Lấy chồng Hàn

Tạo sao lại xảy ra chuyện này?
Nghèo quá, đói quá người ta mong muốn có một cuộc sống giàu sang sung sướng. Nhớ lần kia, nghe một người nói lý do để cho con gái lấy chồng người nước ngoài. Trước đây là lấy Đài loan, sau này tới Hàn quốc, mai mốt Hàn quốc siết chặt thì lấy chồng Trung quốc. Đâu cũng được miễn cải thiện được cuộc đời, nếu  giàu sang sung sướng thì coi như số may nếu không thì vận rủi, cũng xong một kiếp người. Người ta nói này nói nọ, nói là ham tiền, làm biếng muốn ăn sung mặc sướng mà không cần động chân động tay nên nhắm mắt đưa chân. Thử nhìn coi, những người đó là những người ít học, ở nơi vùng xa xôi, ít thông tin. Ti vi phủ sóng tới tận đó, loa phường phát inh ỏi mà sao không có thông tin hướng dẫn người ta, toàn phát cái cao siêu trên trời dưới giếng, toàn những cái không tưởng. Hội liên hiệp phụ nữ, hội liên hiệp thanh niên, đoàn thanh niên đâu rồi. mắc họp hả hay mắc đi xây dựng xhcn? Ít ra là cũng cung cấp cho người ta một số kỹ năng khi sống ở nước ngoài, sống với những người có nền văn hóa, phong tục khác, những thuận lợi và khó khăn khi sống ở nước ngoài để họ có quyết địunh đúng đắn, để họ biết cách sống dù chút ít trong môi trường hoàn toàn xa lạ. Hay là bởi vì nói xạo nhiều quá rồi nên có nói, có hướng dẫn giúp đỡ thì cũng chẳng ai thèm tin.
Mà người ta chê những người đó mơ mộng cuộc sống giàu sang xứ người nên lấy chồng Hàn. Vậy còn những người đi học, đi lao động nước ngoài họ tìm cách ở lại nước ngoài là sao? Bao nhiêu người lấy vợ, lấy chồng người nước ngoài để được nhập quốc tịch để được ở lại. Và rồi họ có bị bạo hành không? bạo hành về thể xác hay bạo hành về tinh thần cũng là bạo hành. Và dĩ nhiên người ta li dị nếu không sống được. Nhìn thấy khác nhau nhưng bản chất thì như nhau.
Họ muốn trốn chạy cuộc sống hiện tại, vì mệt mỏi quá, vì khó khăn quá, vì nhịn nhục quá chăng hay là vì làm biếng quá, vì tham lam quá?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét