Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Lòng tin

Có mấy người nghe nói là bitcoin gì đó rồi cũng lên mạng mua bán gì đó nhưng không biết tiếng Anh, không biết giao dịch ra sao nên tới hỏi ta chỉ cách, làm như ta là siêu nhân không bằng, cái thứ quỷ quái gì cũng biết. Tại họ biết ta hồi xưa làm ngân hàng nên nghĩ là biết đó mà. Dĩ nhiên ba cái mua bán này thì có gì khó, chẳng qua ta không care. Ta kêu buôn bán toàn tiếng Anh mà không đọc được tiếng Anh thì chết bi giờ, tiếng Việt rành mà đọc có khi còn chưa thông còn bị lừa lên lừa xuống mà đây là tiếng Anh nữa mới kinh dị. Thiệt tình ta chằng care ba cái này nên chẳng chơi, mà cũng chẳng rảnh để chơi ba cái đó. Ta không có số làm giàu mà, ta chỉ có số giúp người khác làm giàu thôi, thầy nói rồi mà, vậy mới ghê. Vậy nên làm tới đâu xài tới đó. Mai mốt già chắc đi kiếm cái nón đi hát rong kiếm cơm quá, sợ hát nghe như mèo hen kêu thì người ta chạy tán loạn.
Thôi không nói tào lao thiên địa nữa, nói về cái vụ bitcoin. Thiên hạ lên đồng vì bitcoin. Có mấy người còn kêu ráp máy đi đào bitcoin, ta kêu mua ít nhất 6 cái card màn hình, tối thiểu 7 triệu 1 cái là 42 triệu, chưa kể  main, cpu, ram... nữa, mà lỡ đào thì phải cả chục máy cùng đào mới hiệu quả, đào 6 tháng thì quăng máy vì lúc đó nó già nên ăn điện chết bà luôn, cứ nhẩm đi rồi coi có nên đào không, Còn thích thì lên mạng mà mua bán, nều có bị mất tiền cũng không sao coi như học phí đó mà, chuyện nhỏ, bỏ đi, khỏi tiếc chi cho nhức đầu, cái gì cũng phải học mà, thông minh, có kiến thức nền tảng tốt thì học phí ít, còn đần độn, kiến thức ba rọi thì học phí nhiều, có gì mà lăn tăn.
Mà cũng hay thiệt, người ta chẳng biết cha nội nào là cha đẻ bitcoin, rồi cũng cóc cần biết nó có đăng ký hay có cái tổ chức hay cá nhân hay công ty bảo hiểm nào bảo hiểm, tái bảo hiểm tính chính danh hay rủi ro cho nó vậy mà thiên hạ cắm đầu cắm cổ lao vô đó, y như lên đồng, thấy vui thiệt đó. Dĩ nhiên, giá trị nhỏ thì như trò giải trí đó mà, mất thì tặc lưỡi phát là xong,coi như xui đi,  chớ giá trị lớn thì cũng hơi buồn cười. Dĩ nhiên những tổ chức cá nhân bán qua bán lại cái loại đó cũng chịu trách nhiệm phần nào về những cái họ bán đó mà. Còn thực tình cái loại vật chất ảo đó thì chẳng thấy nó như thế nào, mà cũng chẳng có ai chịu trách nhiệm về nó. Chẳng hạn như vàng, kim cương... là vật chất thực trong tự nhiên, có thể cân đong đo đếm và rờ được, thì giá trị nó lên lên xuống phụ thuộc tùm lum thứ. Máy móc, thiết bị là vật chất thực do con người tạo ra từ những cái có trong tự nhiên và người tạo ra chúng chiụ trách nhiệm về giá trị và chất lượng của nó trong hạn định nào đó. Còn tiền là cái người tạo ra, và thường là chính phủ chịu trách nhiệm về chất lượng và giá trị của nó, có chữ ký của thống đốc ngân hàng trên đó mà, ý là đây là tờ giấy nợ mà ổng thay mặt chịu trách nhiệm về giá trị của nó. Chỉ co đồng tiền ở mấy xứ xhcn là không có chữ ký ký của thống đốc, nghĩa là dân ngu khu đen chịu trách nhiệm về nó, còn cán bộ chắc chỉ để thụ hưởng nó thôi. Còn cái đồng tiền ảo này do con người tạo ra nó như là sản phẩm công nghiệp hay là tiền chớ không phải là sản phẩm tự nhiên như vàng, kim cương, nhưng mà người ta chẳng biết ai tạo ra nó rồi chịu trách nhiệm về nó như thế nào. Nếu ít thì chẳng sao cả, coi như trò giải trí thôi, nhưng nếu là nhiều thì cũng hơi buồn cười. Con người ta dễ tin, và người ta kinh doanh ngon lành trên cái gọi là lòng tin từ những cái mơ hồ. Vậy cho nên tới giờ nó phát triển quá mạnh nên người ta cũng sợ lại càng không dám tiết lộ thông tin cha đẻ của nó, hay những ràng buộc gì đó, sợ người ta lỡ điên cuồng với nó mà biết những cái gì về nó mà có thể làm họ vỡ mộng thì coi như nổ bùm luôn, lúc đó có trời cứu.  Chớ dân gạo cội, sạn trong đầu to bằng cái trứng gà thì chẳng lẽ không biết. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét