Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Ba, 7 tháng 12, 2010

Tại chức

Thấy bà con bàn tán chuyện tại chức, đại học tại chức đó mà, nói ngắn gọn cho mau, ta cũng bon chen. Thấy chữ tại chức là biết ý rồi, nghĩa là cứ ngồi ở chức đó là cũng có bằng mà. Đa giê năng, hehe. Có gì đâu mà chộn rộn quá vậy? Không xin được ở Đà nẵng thì đi mấy tỉnh khác, hay ra TW làm việc, có khi còn oai hơn nữa chớ. Chuyện nhỏ vậy mà cũng tốn giấy mực. Mà người ta cũng kỳ khôi ghê đó, học hành hết cơm hết gạo, cả 1 bụng chữ mà đọc hỏng xong mấy câu tiếng Việt. Không tuyển dụng nghĩa là nếu mới học xong ra trường thì xin mời đi chổ khác chơi, ra mấy công ty làm việc, ra mấy doanh nghiệp nước ngoài làm việc, nếu ưng làm hành chánh thì xin vô mấy cơ quan hành chánh của nước ngoài đó, làm đại đi, có sao đâu, ví dụ học kế toán ngân sách ra làm đại kế toán doanh nghiệp, có được hay không thì không biết, hehe. Mà cũng kẹt, ở ĐN đâu có mấy cơ quan đó hén, vậy làm sao. Còn mấy người đã yên ổn " tại chức" thì thôi, cứ vậy mà yên ổn chớ có ai đuổi đâu mà lo vậy. Người ta cũng lạ ghê đó, nói rằng tại chức cũng có người giỏi, hỏng tuyển dụng mất nhân tài như chơi. Người ta phải nhìn ở cái tổng thể để nói, nghĩa là trong số những người học tại chức người giỏi tất nhiên ít hơn người học chính quy. Hơn nữa lượng kiến thức học từ trường sẽ không bằng từ chính quy. Còn có người này người nọ thôi mà. Mà nhân viên thì nếu mà giả sử bỏ mất vài ba người giỏi từ tại chức để bù vào vài ba người giỏi tương tự từ chính quy thì có sao đâu. Còn nếu lãnh đạo cỡ trưởng/phó phòng trở lên tới bí thư tỉnh chẳng hạn, hehe, nếu mà kiếm được người giỏi mà học tại chức thì có đặc cách tuyển dụng. Mời người giỏi về làm lãnh đạo thì chắc chẳng ai ý kiến cái gì đâu, có khi còn hoan nghênh nữa mà. Nhưng mà tuyển dụng làm sao đây? Vấn đề là ở chỗ đó. Tuyển dụng phải rõ ràng, công khai, minh bạch từ tiêu chí đến hành động. Hehe, rõ ràng công khai thì thấy báo đăng rầm rầm, còn minh bạch chẳng thấy đăng, ta phải mở từ điển để coi nghĩa nó là gì mà sao báo chí ngại từ đó ghê. Mà cũng khó, người ta nói chỉ có thiên tài mới phát hiện ra thiên tài, còn người ng* thì sao mà phát hiện ra thiên tài được chớ.
Ta cũng học chính quy ra, nhưng sau đó đi học đại học từ xa thêm ngành khác. Nghĩa là ngu hơn cả tại chức, chuyên tu nữa. Vậy mà khi xưa, có mấy người học đại học từ xa, tại chức gì đó đưa ta mấy bài tập nhờ giải giùm. Ta ngây thơ đi giải rồi còn giảng cho họ hiểu nữa chớ. Sau đó mấy bận ta mới biết đó là đề thi hết môn vì tình cờ nghe nói nhờ Uyeen giải giùm mấy cái đề đó, cứ mang tới cho nó giải đi nên mới được xyz điểm. Ta không thèm giải nữa, nhưng thực sự là ta vẫn giải giùm mà ta toàn dùng ký hiệu dấu mũi tên để suy ra, rồi suy ra, rồi suy ra nữa, suy ra mãi, hehe, ta còn viết tắt nữa. Coi như điếc luôn, đọc như đọc chữ Ả rập thì tởn, không dám nhờ ta nữa. Mà không chỉ từ xa, tại chức, mà chính quy còn lượm đâu được đề thi đem tới nữa, lộ đề là lệ( của thầy) đồ.
Tóm lại người ng* ở đâu cũng có, nhưng người ng* trong số những người có học thì ít hơn trong số những người không học. Vì đi học được giải ng* bớt 1 ít mà, hehe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét