Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Bảy, 11 tháng 12, 2010

Tào lao

Mắc cười ghê đó. Sao người ta cứ coi như là TQ xưa là làm ra vô số cái hay. Ví dụ kinh dịch chẳng hạn, binh pháp tôn tử 36 chước chước chuồn là hơn, hehe. Ta thấy chính xác là TQ chỉ gom mấy cái đó lại, chớ có phải "bịa" ra chúng đâu. Nơi nào mà chẳng có. Ta coi truyện Tàu, coi đó nhưng ta hỏng thích lắm. Nó đề cao mấy cái anh hùng đơn độc, xả thân vì mấy cái lý tưởng trên trời, để làm gì vậy, để duy trì mấy cái áp bức hay sao. Thấy có vẻ gian hùng hơn anh hùng. Khôn phải ngoan mới thành khôn ngoan. Nó đề cao sự tôi mọi, nói hơi quá 1 chút nhưng chưa kiếm ra từ phù hợp. Coi thế giới gồm 2 loại người, thượng dân và hạ dân. Hạ dân sanh ra để phục vụ thượng dân. Ta chẳng ưa cái tư tưởng đó nếu không muốn nói là ghét. Haha, hỏng phải ta ghét gì người TQ, ông cố ta là người tàu chết đem về tàu chôn, ta có hơn 10% máu tàu trong người nhưng có hề gì. Ta thấy hay thì khen, không hay thì chẳng lẽ khen. Ta đâu phải con két suốt ngày phun ra mấy cái người ta nhét vô miệng. Tối nay ông cố hiện về la ta 1 trận cho mà coi, hihi.

2 nhận xét:

  1. Trời,sao mà ý con với ý cô có nhiều cái giống nhau quá. Nhất là cái tư tưởng chia ra làm 2 loại: 1 loại chết vì loại kia mà phải coi đó là vinh hanh, làm tôi mọi suốt đời tôi mọi, thậm chí tới đời con cháu cũng vậy. Tư tưởng tàu nó giáo dục người ta lúc nào cũng phải thắng người, phải điều khiển người, phải có lý tưởng rồi bắt người khác theo lý tưởng của mình, phải theo số trời,...Sau này con sẽ dạy tụi nhỏ (con chưa chắc sau này có ko nữa) rằng ham muốn điều khiển, thống trị người khác là sai trái,xấu xa
    Tien

    Trả lờiXóa
  2. "Sau này con sẽ dạy tụi nhỏ (con chưa chắc sau này có ko nữa) rằng ham muốn điều khiển, thống trị người khác là sai trái,xấu xa". Chời, sao lại không có, hehe, cái gene thông minh phải để lại cho đời sau chớ, đừng có mà làm biếng đó nghen.

    Trả lờiXóa