Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2011

Dán keo trong

Người ta mua Iphone rồi mua cái bao da, bỏ nó vô, để khỏi trầy xước. Ta thắc mắc vậy mua cái Iphone làm gì, phải để nguyên vậy khi cầm mới cảm giác cái cảm giác mát, láng mượt của cái vỏ Iphone chớ, mới thấy cái sắc sảo đến từng chi tiết của nó, cầm mới thấy đã tay. Người ta nói sợ trầy, hư mất. Ipad cũng vậy, mua rồi mua cái bịch giả da đựng vô, nhìn khôi hài thiệt. Hehe, ngày xưa người ta mua xe Dream 2 người ta để nguyên bao nilong bọc yên xe để mà chạy cho nó khỏi mòn, thậm chí chỗ gác chân còn bọc miếng nhựa để khỏi trầy trong khi hãng sản xuất đã bọc cục cao su vừa mềm vừa khỏi trơn, bọc nilong lại nên gác chân gì mà trơn trợt hoài. Người ta mua cái ghế xoay, người ta để miếng nilong bọc ghế rồi ngồi lên đó, thậm chí có người ngồi đến rách miếng nilon mà chưa gỡ nó ra. Có lần tới nhà người quen, họ mới mua bộ máy tính, bộ bàn ghế, ta phụ giúp ta lột miếng nilon bọc ghế thì nghe họ la lên sao lại lột, chết rồi, lỡ lột 1 ít ta liền lột sạch luôn, ta nói em đâu biết chị để làm chi lỡ mấy đứa con nít trèo lên láng quá nó trợt té trật chân trật cẳng, nghe vậy người ta thôi, chẳng lẽ ta nói cái đồ êm không ngồi ngồi trên cái miếng nilon tới khi miếng nilong rách thì cái lò xo hư mất chưa kịp ngồi cho sướng đã phải quăng. Sau lần đó ta tởn tới già, không tày máy phụ giúp gỡ cái gì, bưng lên bưng xuống thì phụ được. Có lần cầm cái điện thoại của người kia nghe, nghe xong ta nhìn nhìn xém chút nữa hỏi là hàng Trung quốc hả, may là nhìn kỹ thấy dán keo trong nên cầm láng e, không có cái cảm giác của lớp vỏ thép của loại điện thoại đó. Hồi kia, có người kia khoe cái điện thoại V3i mới mua của người quen, hàng xịn, hehe cái loại này ta xài từ lúc mới ra, sau quăng rồi, bây giờ chán rồi, mà có khi do keo nữa nên xài mấy cái mấy trăm ngàn chỉ có alô và nhắn tin thôi. Ta cầm cái điện thoại đó ta la lên em trả nó ngay, hàng cà chớn đó. Cô đó thắc mắc người quen nói hàng chính hãng đó mà. Tội nghiệp thiệt, ráng cày cục mua cái hàng hiệu, mua trúng đồ đểu, mua đại hàng thường xài cho rồi cần gì mua đồ đó, ta đưa cái điện thoại của ta ra ta chỉ, rờ thấy cái cảm giác mát lạnh của thép này nè, nhìn góc cạnh sắc nét, các khớp nối khít như thiệt, cầm chắc tay, đặc biệt hàng Motorola thường cầm chắc tay, nặng hơn mấy hàng khác. Ta chỉ  thêm mấy cái nữa, cô ta ra đổi cái của hãng khác, người ta dụ cô ta lấy cái khác rồi dán keo lên. Xong phim, khỏi rờ rẩm, hehe. Xe máy mua lại mà bị té nhiều, làm lại tới cỡ nào cũng còn dấu móp thì người ta dán đề can lên mấy chổ đó, vậy là xong, đồ càng dán những chỗ hiểm hóc càng nghi ngờ. Mua xe cũ mà dán tùm lum đừng có mà ham, trầy xước tùm lum đó không làm gì được dán mấy miếng lên là xong. Hehe, người chắc cũng vậy bằng cấp, chức tước khoe tùm lum thì nghi quá, hỏi năm bảy câu là biết thành phần cấy vô cho đẹp đội hình, mà người ta thấy vậy lại càng sợ chớ, vậy lại càng dễ luồn sâu leo cao mới kẹt chớ. 
Dán keo trong nhiều hình thù cho đẹp, cho bắt mắt mình là chuyện khác, nhưng mà dán rồi cầm không đã, cầm không thấy cái sướng của thép xịn, của nhựa xịn. Chỉ có nhìn là ok. 
Có đôi khi người ta tiếc của nên cái gì cũng dán, sổ tiết kiệm bọc nilon mới kẹt chớ, điện thoại, notebook... cái gì cũng bọc nilon. Hì hục để dành tiền mua áci đồ thiệt mắc, xài không hết công dụng thì một thời gian sau cũng demode. Phải công nhận mấy hãng sản xuất giỏi thiệt, quảng cáo tiếp thị lại càng giỏi, bắt người ta chạy hùng hục theo, chạy mãi mà không bao giờ đến đích chỉ có kiệt sức mới ngừng lại, hehe.

4 nhận xét:

  1. đồng ý cô quá, ta mua cái gì là để xài hết tính năng của nó, hết công dụng của nó, chứ không phải mua về để..bảo vệ
    Tien

    Trả lờiXóa
  2. Thế mua xe Honda có tháo vỏ chỉ cần leo lên cái xườn mà lái ko ? Hihi

    Trả lờiXóa
  3. @Tien,
    hihi, quá hay, người ta mua nó về để bảo vệ
    @Aiko,
    Haha, người này chạm tự ái rồi, bộ bạn để nguyên lớp bao nilong dể ngồi cho khỏi trầy yên xe hả, nên bây giờ nói lẫy hả. Tội nghiệp ghê đó, lỡ tự ái thì cho thêm tự ái chút xíu nữa cho đủ luôn

    Trả lờiXóa
  4. hay qua!chi can cam giac thuc khong can doi ao mua hehe

    Trả lờiXóa