Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2011

Quả đấm thép

Doanh nghiệp nhà nước là thành phần chủ chốt, là quả đấm thép. Nó đấm đi đâu, dĩ nhiên là đấm tùm lum vô nền kinh tế xhcn định hướng thị trường. Công ty đóng tàu, chỉ ham đóng tàu ngầm nên chìm lỉm mang theo mấy chục ngàn tỷ. Công ty vận tải biển cho thuê tàu, cho thuê qua 2,3 tay, nó không trả tiền giữ tàu lại thì thằng kia bắt đền, lại móc két nhân dân ra mà đền, bà con thắc mắc, ta chẳng thấy gì thắc mắc, nó quen thói thị uy rồi, đâu cần giấy tờ, giấy tờ viết kiểu trời ơi đất hỡi gì cũng ký búa xua, đến khi đổ bể thì có quan trên che chở mà, bao giờ cũng được, nhưng mà chơi với nước ngoài thì quan nội là cái đinh rỉ gì, chết là cái chắc. Cái ngân hàng kia làm ăn đi từ lỗ nhẹ đến lỗ nặng, từ lỗ một phần đến lỗ nhiều phần, vậy mà vẫn nhận đủ loại  huân chương. Cái viễn thông kia mua một kê năm, kê ba lần rồi đâu vô đó, xử lý chút đỉnh cho có chớ bộ tòa ngồi không mốc meo thì sao. Cái PMU gì đó xài tiền trong túi người ta nên không biết xót, không biết như thế nào là giới hạn, tiêu bậy tiêu bạ. Cái xăng dầu kia thì kêu lỗ, lỗ nữa, lỗ mãi. Cái điện kia cũng điệp khúc lỗ, năm sau lỗ gấp đôi năm trước mà tiền lương, tiền thưởng, tiền mua sắm tùm lum, đi công tác Âu Mỹ, đi tham quan du lịch thế giới vẫn cứ chi là sao. Cái lọc dầu kia, lọc một hồi ra lộn ốc vít luôn nên phải dừng lại mua ốc vít mới. Sao các cơ quan thống kê nhà nước không thống kê hết mấy cú đấm như trời giáng vào nền kinh tế xhcn định hướng thị trường của mấy doanh nghiệp nhà nước này hén. Đáng lẽ phải thống kê ước lượng coi thử mấy cú đấm đó có đủ lực chưa, hay cầm bổ sung thêm để cho nó bể chớ, đấm mà chỉ sưng tay mà không bể là đấm kém quá, coi chừng bị đo ván bi giờ, cần đấm thiệt mạnh, đấm tổng lực luôn nghen, đấm mau mau lên, đấm rầm mấy cú là bể luôn nghen. Cần thống kê, báo cáo, có biện pháp điều chỉnh, bổ sung để tăng lực đấm nghen, còn phải tặng mề đay cho mấy bác chủ xị nữa chớ.

3 nhận xét:

  1. Hahahahaha ... tíu wá đi: "Doanh nghiệp nhà nước là thành phần chủ chốt, là quả đấm thép. Nó đấm đi đâu, dĩ nhiên là đấm tùm lum vô nền kinh tế xhcn định hướng thị trường."

    Trả lờiXóa
  2. Hey, cho em xin copy cái đoạn này mang dzìa blog nha . Hihihi

    Trả lờiXóa
  3. Chời, Uyeen đã ráng hết sức để viết theo kiểu rằng thì mà là, chấm phẩy loạn xì ngầu lên để đừng ai đem nó đi, vậy mà you bưng nó đi làm chi vậy. You ưng cái lủng cà lủng củng đó thì cứ mang dzìa bển đi.

    Trả lờiXóa