Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2011

Vàng, đô la?

Cấm vàng miếng, cấm mua bán $ tự do. Dân kêu trời, doanh nghiệp cũng kêu trời. Tại sao vậy? Thấy người ta phân tích là vàng miếng người ta coi như tiền, mà tiền hỏng phải nhà nước phát hành ra thì nhà nước đâu có quản lý được, nguy hiểm, cấm. USD cũng không phải do ngân hàng nhà nước VN phát hành, nên nếu lưu thông cũng hỏng quản lý được, coi chừng bà con thích hình ông Washington hơn thì mệt vì người ta khoái ngoại mà, hàng ngoại, người cũng ngoại . Ở trong nước cớ chi xài tiền Mỹ. $ hóa thì nguy hiểm hơn, cấm, cấm tiệt. Hehe, có cái mà ta không thấy người ta nhắc tới lý do sao cần USD hay vàng vậy. Nghĩ ngu ngốc như vầy, vàng muốn bán ở đâu thì bán, xứ sở, ngóc ngách nào người ta cũng mua. USD cũng vậy, ở Mỹ xài, ở VN cũng xài, hỏng thanh toán được thì ra đứng giữa đường quơ quơ một phát: đổi tiền việt đêêêê thì tức khắc có tiền Việt liền hà, ở, Kampuchea, Tháilan. Châu Âu... cái ngóc ngách nào cũng có người sẵn sàng đổi. Chỉ có 2 thứ đó là gần tiền nhất. Còn dầu mỏ, bauxite, than đá, người lao đông, ứng viên cô dâu cho nước ngoài... đều là loại chuyển đổi ra tiền $ lâu hơn, ít lỏng hơn.
Coi trên đây,  thấy vầy nè :Theo báo SGTT, trích nguồn từ Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội thì để trả nợ gốc và lãi tính riêng cho các khoản vay ODA ưu đãi, ngân sách sẽ phải chi 70.250 tỉ đồng trong năm 2010 (gần 3,7 tỷ đô-la), tăng cao so với 58.800 tỉ đồng năm 2009 và 51.200 tỉ đồng năm 2008."  
Năm nay tiền trả tiền vay ODA thôi chớ chưa tính hết mấy cái trả nợ khác là bao nhiêu, dĩ nhiên càng ngày càng nhiều, đoán mò tầm bậy tầm bạ có khi tới 5 tỷ, tổng cộng nợ công phải trả là mấy tỷ, chịu chết không biết coi ở đâu, mà cũng kỳ thiệt tiền của dân trả mà không cho dân biết, hỏng fair play chút xíu nào.Mà kẹt không có tiền vay khác đắp vô, mượn đầu này trả đầu nọ mà. Ngoại tệ kia ở đâu ra, từ mấy công ty xuất nhập khẩu, từ kiều hối, từ tham nhũng do nước ngoài chi trả nữa, mà mấy cái kia không chịu bán lại thì kẹt cứng, chịu hết xiết, nên phải kết hối, đầu tiên là doanh nghiệp nhà nước. Mà mấy cái doanh nghiệp này thì thừa biết là một đi không trở lại nên em nào cũng gồng mình thủ phòng thân. Vì có đâu mà bán lại cho doanh nghiệp.
Còn chuyện nhập siêu là chuyện nhỏ, tiền mấy đại gia chi để mua hàng xa xỉ thì sao mà đụng được, bay đầu ngay. Tiền để nhập 1 tấn tăm không bằng tiền mua bánh xe hơi của mấy vị tiền nhiều bạc lắm.

2 nhận xét:

  1. Không biết là tay PTT này ngu đần hay xảo trá với dân tộc VN . Nhưng có lẽ cả hai !

    Trả lờiXóa
  2. PTT là cái gì? là cái này hả, hehe

    Trả lờiXóa