Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

Sao mà khá nổi

Đi kiếm thông tin kia, tình cờ đọc được cái bài báo của madame nọ, thấy ngồ ngộ, kiếm tiếp mấy bài về madame đó. Đọc xong buồn cười, mang tiếng là ở tây, ăn cơm tây, học ở tây, anh pháp nói lốp bốp, làm ngoại giao, đi đây, đi đó, con cháu vua chúa nữa chớ, hình như là con cháu sa hoàng , vậy mà nói như vậy, người ta còn tung hô nữa, hèn chi mà xứ sở đó không khá lên nổi. Ta nông dân phèn dính đầy chân, rửa mãi không sạch nhưng ta nhận ta là nông dân, người ta cũng phèn dính đầy chân mà coi mình như quý bà.
Madame nói là cái ông nọ vô cửa hàng miễn thuế ở sân bay nước người, lấy đồ tới khi tính tiền thì mắc quá nên trả lại, cái cô kia lấy cái kiếng bỏ lộn vô bóp đầm, sợ người ta bắt nên quăng vô thùng rác. Tới đó thì được rồi, mà còn ráng nói thêm làm chi nữa, nói thêm là tui hỏng bao giờ mua đồ mắc tiền, đồ hiệu vì nó vô lý quá so với thu nhập của tui, tui ngồi nói chuyện tui kéo cái ghế ngồi chéo góc chớ không thèm ngồi đối diện. Buồn cười, dìm hàng để mình nổi hay sao đó, mấy chuyện ứng xứ, chi tiêu của madame là chuyện cư xử bình thường có gì mà ghê gớm đến nỗi phải dìm hàng người ta rồi khoe khoang, vậy mà thiên hạ vỗ tay rần rần. Mà người ta làm sao đó, thường làm việc thì người ta để ghế đối diện để ngồi làm việc chớ ai để ghế bên hông, làm việc thường không nghiêm túc trừ trường hợp cái bàn quá rộng mênh mông, ngồi đối diện phải dùng micro mới nghe thấy lại là chuyện khác. Làm gì mà lúc nào cũng thấy thiên hạ hở chút xíu  là muốn gây sự với mình là sao, mà họ có muốn gây sự thì kệ tía họ, qua cách làm việc của mình thì họ phải thay đổi chớ, đó mới là ứng xử cực kỳ khéo léo.
Rồi còn chuyện ăn uống, lại chê bọn trẻ bây giờ chỉ thích fastdood, thích đồ tây chớ hỏng thích đồ ta. Còn tui tui yêu quê hương đất nước nên chỉ thích đồ ta. Cần tìm hiểu lý do người ta ưng ăn mấy thứ đó rồi hãy phán xét, còn mình ưng ăn cái gì thì kể trong nhật ký đời tui chẳng hạn, so sánh để làm chi vậy,  ta kỵ nhứt cái tật dìm hàng thiên hạ để mình nổi. Madame này hỏng kinh doanh mà dạy thiên hạ kinh doanh, ngộ.
Madame còn chê người phát ngôn nhà trắng, sao hỏng thấy so sánh với người phát ngôn xứ của madame ở. Còn tùm lum cái nữa nhưng cái tật của ta là bỏ lửng nữa chừng mà, vì làm biếng.
Nói ít còn nghe, nói nhiều mệt quá, nghe hỏng nổi. Thiệt tình ta chẳng quan tâm tới cái gọi là ngoại giao vì ở nơi nào cũng cuội như nhau, chẳng qua cuội pro hay không pro thôi nên ta hỏng biết madame này, bữa nay mới biết.

15 nhận xét:

  1. Bạn Nam ơi, Uyeen xóa cái còm của bạn nha, cực kỳ thông cảm nha.

    Trả lờiXóa
  2. hi, ok, ko có vấn đề j :D nhưng bạn ko đồng ý với bài viết này của bạn Uyeen đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Không đồng ý ra sao, nói Uyeen nghe với, biết đâu Uyeen nhìn thấy một mà không thấy hai thì sao. Lưu ý giùm chút này nghen: trên blog này Uyeen cực chẳng đã mới để đích danh tên người đó nghen.
    Không phải ai cũng chơi theo luật, vẫn có nhiều người xài quả đấm bị cấm mà(đánh dưới thắt lưng)

    Trả lờiXóa
  4. Madame nào vậy nhỉ? Thấy quen quen. :-)

    Trả lờiXóa
  5. có nguy hại bằng nhũng cú đánh dưới bụng ko đó bạn Uyeen :D đại khái là bạn cũng biết bà ấy từ khá lâu rồi, các bài, cuộc phỏng vấn, phát biểu hay cả trong đời sống (từ ctrinh " cuộc sống thường ngày" ), bạn thấy bà ấy là người dễ gần,thân thiện mà, làm việc rất nghiêm túc, trách nhiệm, cầu thị, bình tĩnh...những ví dụ bà ấy nêu về việc những ng đi nước ngoài ... bạn nghĩ là với ý cần hiểu biết hơn để có những ứng xử phù hợp, văn minh hơn ...hay ngồi chéo ghế trong câu chuyện cuối cũng là hợp lý chứ. bài viết đó là viết về những chia sẻ của bà ấy về ngoại giao thì việc bà ấy tự bạch, nói về mình nhiều cũng là hợp lý , những cái khác là ví dụ đi cùng,đưa vào mà...
    vui ve nhe ;)

    Trả lờiXóa
  6. Cái này tự động chui vô xì pam, chắc người ta đọc lén thấy nó giống xì pam nên nhốt vô đó, Uyeen lôi ra đây. Nam hỏng hiểu ý của Uyeen rồi, làm càng lớn ăn nói phải thật cẩn thận, phải cẩn thận từng lời, từng chữ, từng hành động. Uyeen chỉ nói về mấy cái so sánh, không cần phải so sánh như vậy, rất tầm thường. Bất cứ khi nào mà kể chuyện một người nào đó làm chuyện gì đó không đúng rồi lại lôi ra rằng nếu là tôi thì tôi này tôi nọ là người như thế nào, bạn nghĩ thậtt kỹ giùm, không nên như vậy, đúng không, nếu khéo léo thì nên nói những cái quy tắc chung chung đừng bao giờ đưa bản thân ra làm minh chứng cho sự giỏi giang. Tự khắc thiên hạ sẽ thấy sự giỏi giang của người đó, không nói mà là nói là ở chỗ đó. Còn chuyện để ghế ngồi như vậy là chuyện rất bình thường chớ không phải là chuyện ứng xử gì cao siêu, không cần phải kể, khi chỉ dẫn mấy cái quá đỗi bình thường như vậy là coi khinh người nghe. Cái nào đáng nói thì nói, không đáng nói thì đừng nói. Đừng nghĩ thiên hạ là ai cũng không biết cách ứng xử, hay là người ta không đi đây đi đó thì không biết ứng xử. Khó là biết dừng khi nào chớ không phải là nói thế nào. Vậy nha

    Trả lờiXóa
  7. Thêm cái này nữa nè:
    Khi mà người ta sơ ý đổ chút đồ ăn ra áo thì ta nên ngó lơ, coi như không thấy, không có chuyện gì xảy ra để người ta khỏi ngượng, vì có chút xíu thôi mà. Khi mà người ta đổ nguyên cả chén canh lên áo thì không được ngó lơ, phải sẵn sàng giúp đỡ người ta giải quyết cái thứ tai hại đó chớ một mình họ sao giải quyết được. Và tuyệt đối không bao giờ nhắc lại chuyện đó, nếu người ta ưng nhắc lại thì đó là việc của người ta, ta chỉ nên mỉm cười thôi. Đó là nết ăn nết ở.
    Uyeen không chấp nê cái câu kết luận đầu tiên của bạn Nam đó nghen.

    Trả lờiXóa
  8. bạn cũng ý thức về sự tầm thường rõ ràng lắm, cũng ko nên xét nét quá bạn Uyên à :D
    vui vẻ hee ;)

    Trả lờiXóa
  9. Haha, dân ta cứ khoái thần tượng, đụng vô người đó 1 chút là kêu xét nét, có khi nào cái nhỏ nó nói lên cái lớn không hén. Nói chơi thôi nghen, Uyeen chỉ nói 1 khía cạnh đó thôi còn mấy chuyện khác Uyeen không đả động đến có nghĩa là Uyeen không đánh giá kết luận gì đến thần tượng của bạn Nam đâu nghen. Nếu mà mấy cô hoa khôi, hoa hậu chỉ khoe tui này tui nọ chút thôi thì thiên hạ nhảy dựng lên ăn thịt mấy cô đó rồi. Tội nghiệp người đẹp, người ta ganh tỵ tại sao cô đẹp vậy mà lại để chó dưới chân chết hết là sao?
    Đùa chút xíu thôi nghen.

    Trả lờiXóa
  10. bạn chưa bao giờ mắc bệnh thần tượng, chưa bao h thần tượng bà ấy và cũng dị ứng với cái đó, dù rằng việc ai đó thần tượng 1 người nào đó thích đáng và có ảnh hưởng lớn lao tới bản thân người đó là việc hoàn toàn bình thường. chắc bạn hợp chuyện và làm việc với đàn ông, ko dc hợp với phụ nữ thì phải

    Trả lờiXóa
  11. Nghiêm túc đây, hỏng nói giỡn nữa đâu. Thấy kiểu nói của Nam là Uyeen biêt ý của bạn rồi mà, thậm chí tại sao bạn lại comment như vậy nữa, làm gì mà thần tượng người đó, chẳng qua Uyeen nói đùa chút xíu. Bỏ qua nghen, sợ rồi hỏng dám nói đùa nữa đâu. Mà sao lại tuyên bố chắc nịch là không làm việc với phụ nữ á, lỡ mà phải làm việc với Uyeen thì bỏ ngay ra khỏi phòng à, lúc đó hàng trăm con mắt nhìn Uyeen như quái vậy thì sao. Phân biệt giới tính à nha. Thấy Uyeen hung dữ thì nói để Uyeen sửa tính nết, thấy Uyeen ngu thì chỉ để Uyeen bớt ngu chớ, thấy Uyeen là phụ nữ hỏng thèm làm việc thì Uyeen làm gì đây?
    Vui vẻ nha :)

    Trả lờiXóa
  12. Không, mình ko biết bà này. Chỉ thấy câu chuyện có vẻ quen quen thôi. :)
    Hôm nào Uyen gửi vào email hộ mình cái bài báo đó nhé (email trên blog mình).

    Trả lờiXóa
  13. Bữa nay coi truyện của ông kia, thấy madame này còn khẳng định là Thụy sĩ giàu là nhờ ăn huệ nó sống trong hòa bình chứ không sống trong chiến tranh như VN, vậy thì mấy nước châu Phi, Mỹ latin không có chiến tranh sao nó nghèo dữ dzậy ta. Madame này đúng là có tư duy CS, họ cjo lắm mà không biết và không dám nhìn nhận những quy luật khách quan, dù sống ở nước ngoài biết bao nhiêu năm.

    Trả lờiXóa