Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

Khách hàng

Thấy cái vụ lùm xùm của hãng hàng không kia, thấy chẳng đâu ra đâu. Hãng đó bây giờ đi cũng dở, ở không xong, tiến thoái lưỡng nan. Phải rút chân ngay ra khỏi vụ lùm xùm đừng để nó lậm, nhưng hỡi ôi, trễ rồi. Hãng thua, lấy mền che mặt lại, ngó ai bây giờ nếu biết trơ trẽn. Hãng thắng thì hãng cũng sẽ mất điểm, dĩ nhiên rồi. Đừng có nghĩ là thắng trong vụ đó là có cớ để bù lu bù loa nghen, là sẽ điểm được thêm một vết son nghen. Kinh doanh mà, có khi khách hàng sai tè le ra đó nhưng người ta cũng phải dịu giọng xuống nước cho yên chuyện, rồi sau đó tìm cách xử lý sau, còn khi mình sai thì lo vội vàng mà sửa sai ngay, tìm cách mà bịt ngay cái chỗ bể đó liền, không thôi hãng khác sẽ chọc vào cái lỗ đó cho to ngay. Ví dụ như tại nơi công cộng nào đó, hãng cạnh tranh khác chẳng cần làm gì cả, chỉ cần để mấy tờ báo tại kệ đựng báo cho khách hàng ngồi chờ coi tạm, mấy tờ báo này lật ngay trang mà có vụ lùm xùm này một cách ngẫu nhiên. Người ta rút tờ báo nào cũng thấy đập vô mắt cái vụ này thì xong cho cái hãng đó luôn. Mà đâu phải ai coi báo ngày thứ 2  thì cũng coi báo ngày thứ 3, thứ 7 đâu. Họ chỉ thấy lùm xùm là đề phòng, tránh xa. Chết em nó chưa, cho chừa, không dưng dính vô vụ lùm xùm như vầy. Nhiều khi ráng nhịn một khách hàng thì lại thêm được100, 1000 khách hàng nữa, đâu có mất đi đâu. Không biết thực hư ra sao nên ta không khẳng định, nhưng nhìn mặt vị HLV kia ta thấy đáng tin, đó chỉ là cảm giác, đơn giản vậy thôi.
Nhưng người ta không kinh doanh nên người ta không nghĩ như như vậy, tốt nhất là nên đổi tên của hãng thay vì công ty đổi thành ủy ban, cục, sở, ban, ngành gì đó chẳng hạn cho đúng chức năng, hehe.

4 nhận xét:

  1. Xúi dại người ta biến lung tung đi nha .

    Trả lờiXóa
  2. Chán thật, chán quá, chán ghê cơ !

    Trả lờiXóa
  3. Người kia ra chỗ khác mà than thở nha, than thở ở đây rồi Uyeen lây sao, mấy cái bịnh rên rỉ này dễ lây lắm đó, suốt ngày than thở có mà chết, haha

    Trả lờiXóa