Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2011

Sài gòn

Sau năm 75 thì không còn địa danh Sài gòn, không ai công nhận trên giấy tờ sổ sách nhưng mở miệng là người ta nói Sài gòn. Đi đâu dzậy mày? Đi Sài gòn. Đủ hiểu là đi đâu. Mã hàng không vẫn là SGN. Dù có khai tử nó nó vẫn sống nhăn răng. Những cái gì có giá trị để tồn tại thì dù hoàn cảnh như thế nào nó vẫn tồn tại, bất chấp thực tế khắc nghiệt như thế nào đi nữa. Thậm chí người ta vẫn cho rằng dùng từ Sài gòn là người thực tế, là người hiểu biết. Mấy bác cán bộ miệng thì ra rả này nọ, mở miệng hở chút là Sài gòn, Sài gòn đố thấy bác nào ta quen mà mở miệng nói đúng tên như được cấp phép. Đáng lẽ cấm tiệt mấy bác ý dùng từ Sài gòn, bác nào lỡ miệng phạt vạ 100k. Tiền này thu được coi bộ sẽ  nhiều lắm đó. Các phương tiện thông tin, truyền thông, các show trình diễn nữa cứ phải nói đúng tên đã cấp phép. Còn nếu không cấm được, cấm ãmi không xong vì sức sống của nó mãnh liệt quá thì thôi cho luôn chính thức, khỏi lộn xộn, khỏi thấy trên biểu dưới hỏng nghe. Giống như cá độ đá banh đó, cấm không xong thì cho chơi luôn, còn thu được tiền thuế nữa. Mai mốt tới tỷ giá $ nữa, cấm thì nảy sinh 2 thị trường, thị trường đen dẫn dắt thị trường chính thức mới hay chớ. Truy bắt thị trường đen thì làm khó khăn trăm bề cho người dân, thôi thả cho xong lúc đó thị trường đen sẽ tự động chết ngắt liền, bất chiến tự nhiên thành mà.

Có những cái người ta muốn nó chết đi nhưng mà nó vẫn sống mãi, có những cái người ta chăm bón đủ thứ nhưng nó vẫn sống * ( hehe, phạm húy hỏng nói đâu)

7 nhận xét:

  1. Đọc xong muốn nói (!?)
    Hehe, phạm húy hỏng nói đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Ngày xưa xem em phim "Bỉ vỏ" đã thấy thích cái tên Sài Gòn rồi. Nó phù hợp với văn hóa, tinh thần và nối sống, không khí sống của người dân miền nam hơn.

    Trả lờiXóa
  3. @TruongNghi,
    may mà bác không nói, tui nhát như cáy hà :)
    @GN&BC,
    hihi, sai quan điểm, đường lối cách mạng à nha, dzìa học lại chủ nghĩa Mác+Lê+Ninh đi nghen

    Trả lờiXóa
  4. Ừa, hôm nay mới thấy có ný . Ikikik

    Trả lờiXóa
  5. cái j hợp lý thì nó tồn tại. những giá trị thực sự sẽ có những sức sống riêng mãnh liệt của nó. Sài Gòn là 1 ví dụ... nhưng cũng ko vì thế mà phủ nhận sạch trơn những giá trị khác, những việc mà những người đi trc đã làm cho hiện tại và mai sau cũng như những điều, những giá trị tốt đẹp mà họ đã gửi gắm cho mai sau
    :)

    Trả lờiXóa
  6. Bạn Nam lại mâu thuẫn rồi. Bạn nói cái gì hợp lý thì nó tồn tại, cái gì mà gượng ép thì không sớm thì muộn cũng bị đào thải, vậy bạn lo chi cái chuyện người ta ghi nhận hay phủ nhận sách trơn. Nếu nó không có giá trị thì có ráng giữ nó cũng không giữ được mà, vậy nên thay vì ráng giữ những cái không có giá trị thì nên làm những cái có giá trị, lúc đó đỡ phải lo lắng, hihi. Đừng lo quá, nếu rủi ro gặp trúng kẻ xấu thì tiêu đời nhưng trên đời này người tốt nhiều hơn kẻ xấu mà.

    Trả lờiXóa
  7. hi.mâu thuẫn luôn là 1 phần của cuộc sống mà. ko phải khi nào bước đi của con người cũng đúng, bạn cũng ko phải người SG hay sống ở SG nên nhìu cái cũng ko rõ. nhưng đúng là cũng ko cần phải băn khoăn j cả, cái j có ý nghĩa và mang lại giá trị tốt đẹp thì có sức sống và sống thôi.

    Trả lờiXóa