Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2011

Not made in China

Thấy bà con kêu gọi đừng xài hàng China, người thì nói là sao không xài được cái gì cũng có của nó mà, kiếm đâu ra hàng khác. Cái khó ló cái khôn chớ đừng để cái khó bó cái khôn. Hạn chế tới mức dùng hàng China. Vầy nè ví dụ máy tính chẳng hạn nhiều hãng đặt cơ sở sản xuất tại China như HP, Dell... nhưng là hàng Mỹ, còn máy Lenovo là hàng China, vậy thì mua notebook đừng có mua hiệu Lenovo. Giá NB của các thương hiệu khác của Mỹ, Đài loan, Hàn quốc cũng hơn kém Lenovo chút ít thôi mà Tương tự vậy, ti vi là đừng mua TCL, mua Samsung, LG tuy sản xuất ở China nhưng là thương hiệu của Hàn quốc. Nghĩa là mọi người có tẩy chay thì tẩy chay thương hiệu China, cho nó mãi mãi đi gia công cho người ta chớ không ngóc đầu lên được với thương hiệu của riêng nó mang tầm cỡ quốc tế. Ban đầu hẵng vậy, rồi sẽ tính kế tiếp. Mấy bác mà rành thì liệt kê lên rồi đưa cái list các mặt hàng khác nhau lên cho bà con biết đường mà mua. Chớ kêu gọi chung chung người ta biết đâu mà lần. Những cái khác mà không phải ở China sản xuất mà giá tương tự chất lượng tương tự thì mua của nước đó, tất nhiên rồi. Những cái mà made in China thì lựa những thương hiệu của nước khác mà mua đừng lựa thương hiệu của China mà mua, nếu mà cả thế giới làm vậy thì sẽ làm cho thương hiệu của China chỉ mang tính chất nội địa của nó, không phải toàn cầu vậy may ra mới góp phần not made in China chớ. Mà mấy thương hiệu lớn của China giá cũng đâu có rẻ gì hơn mấy thương hiệu lớn của mấy nước kia bao nhiêu, nhiều khi còn mắc hơn hàng Đài loan, Hàn quốc nữa chớ. Cho nó chỉ có nước làm cho dân nó xài, chỉ đi gia công mãi mãi, hỏng ngóc đầu lên được, còn nếu muốn ngóc đầu lên thì giá phải rẻ cực kỳ, mà giá rẻ cực kỳ thì nó phải bóc lột dân nó, dân nó bị bóc lột nhiều thì nổi dậy um sùm quánh lại, cùi rồi mà, cho nó chừa, hehe

6 nhận xét:

  1. Mua notebook đừng mua hiệu của China, thêm chút ít tiền mua các hiệu Mỹ, Nhật Bản như HP/Compaq, Dell, Toshiba v.vv rất bền và tốt. China chưa có một sản phẩm nào được xem là chuẩn quốc tế cả. Cứ đi xe đạp China rồi đi thử xe đạp của Pháp xem, cứ đi xe máy của China, rồi đi thử xe Honda của Nhật xem, sẽ thấy liền sự khác biệt. Mỗi tháng trung bình VN mua hơn một tỷ US hàng China, nhưng họ nói : Đã bán hàng rẽ cho, còn muốn gì nữa. Trong khi đó, họ không dám nói như thế với người Tây Phương bao giờ. China luôn luôn nói Khách hàng là Thượng Đế. Chúng ta tự nghĩ xem, sao China lại có hai thái độ khác nhau xa đến thế. Có phải họ biết chúng ta cần dựa vào họ hay không ?

    Trả lờiXóa
  2. Ừ ha, rất hay nha.
    Hôm rồi mua cái váy thấy chữ China bèn dẹp qua một bên nhưng đến khi mua cái máy thì lại thấy khó chọn bèn thôi không mua nữa.
    Thanks héng.

    Trả lờiXóa
  3. Cũng không chắc đâu bạn NC ơi hôm nay Bc vừa mua một cái đồng hồ nhưng bên trên chẳng đề made in china cả.

    Trả lờiXóa
  4. Sao người ta không ghi "quốc tịch" của thương hiệu hén. Made in, made by, made for thì đâu có biết quốc tịch của thương hiệu đó, công dân toàn cầu cũng có quốc tịch chớ bộ mà sao hàng hóa không có quốc tịch hén.

    Trả lờiXóa