Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

Thầy cô

Báo chí kể tội thầy cô, bắt trò liếm ghế, nhét phấn vô miệng trò, bắt trò học thêm học bớt, trò nào không đi học thêm thì coi chừng đó... Rồi kể cái khổ là lương thấp không đủ sống, chạy việc tốn cả trăm triệu. Nhưng sao người ta không kể cái khó, cái khổ của thầy cô trong việc dạy dỗ. Hay là sợ không dám kể. Thầy cô mà vừa giỏi vừa có lương tâm đạo đức thì đúng là khó khăn vô cùng trong dạy dỗ.
Nếu mà học trò coi báo chí chính thống thấy những chuyện tày trời rồi thắc mắc thưa thầy tại sao người ta dã man như vậy? trò thắc mắc tại sao lại tham nhũng nhiều như vậy?  tại sao ban chống tham nhũng là thuộc nó thì nó có chống tham nhũng được không? Tạo sao sau mấy chục năm thống nhất đất nước xây dựng xhcn mà cuộc sống của người dân vẫn ở mức thấp so với các nước khác? tại sao đến năm nay mà còn có rất nhiều người đói? Ông bà nói một người lo bằng kho người làm vậy cuộc sống khó khăn bây giờ là lỗi người lo hay người làm? Tại sao phải yêu kính Bác Hồ? Thầy cô dạy nói thiệt mà em thấy ba mẹ gian dối thì em theo lời ai? Tạo sao báo chí bây giờ chỉ nói về Trường sa mà không nói về Hoàng sa. Tại sao sau năm 75 người ta không đưa người đi xây dựng kinh tế mới là đưa ra các đảo vừa đề xây dựng vừa để giữ đảo mà chỉ đưa vô miền Nam là sao? Tại sao hiến pháp quy định giáo dục tiểu học là bắt buộc mà người ta không cho con họ đi học sao không bắt nhốt họ? Quy định là miễn phí mà phải đóng hàng trăm thứ như tiền xây dựng trường, tiền mua máy tính... vậy sao không phạt nhà trường? Tại sao hồi trước có nhiều nước xhcn mà bây giờ còn có 4 nước, mà xhcn là ưu việt vậy xhloài người đang bị thoái hoá hay sao?
Nếu trò nào mà tò mò lên mạng sục sạo hàng đống thông tin thấy lạ, chẳng giống gì với những cái ti vi. đài phát hàng ngày rồi lại thắc mắc tạo sao có thông tin đó, cái nào đúng, cái nào sai? nên tin cái nào? tại sao người ta nói xạo dữ vậy? Tại sao cô dạy vầy mà em tìm thông tin trên mạng lại thấy không phải như vậy, mà họ còn dẫn chứng nguồn gốc xuất xứ, có lý luận rõ ràng, vậy thì sao? Tại sao người ta ác nhơn dữ dzậy? Tương lai của em như thế nào?
Thì thầy cô biết trả lời như thế nào? Tội nghiệp thầy cô. Thật sự đó, một nghề thật khó khăn, dạy chữ thì ráng cũng được, dạy người thì dạy ra sao đây?
Thấy mấy đứa nhóc hỏi mấy câu mà ta bí rị, không biết nên trả lời làm sao. Hàng ngày chúng còn lên trường học nên nghĩ tới mấy thầy cô mà thông cảm cho họ.

2 nhận xét:

  1. "Tại sao hồi trước có nhiều nước xhcn mà bây giờ còn có 4 nước?"

    Ừ hè, trước có mấy thầy bên tuyên giáo giảng rất kỹ, nói hay lắm, giải thích rất thuyết phục, NC lắng nghe chăm chú và tự hào vô cùng vì VN rất kiên định, sáng suốt, lập trường vững vàng.

    Trả lờiXóa
  2. Hihi, đường ta ta cứ đi, dù tương lai có ra sao chẳng hề chi, dù chẳng có ai đi ta cũng cứ đi sợ chi

    Trả lờiXóa