Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Ngày 20/11

Coi lại bài này.
Chẳng biết mấy thầy giáo ưu tú, thầy giáo nhân dân suy nghĩ như thế nào, sao không ý kiến bỏ ngày này đi, bộ không thấy mắc cỡ, nhục nhã hay sao khi phụ huynh còng lưng ra gửi tiền phúng điếu cho thầy cô, giang hồ gọi là " Ngày hiến lương các nhà giáo" nghĩa là đem tiền lương hiến cho thầy cô. Thăm thầy cô ít cũng 300-500k, bỏ vô lẵng hoa 200k chứ thầy cô là người có giáo dục chẳng lẽ đưa bì thư không, 2 -3 đứa con là hết 1/2 tháng lương. Bao nhiêu người đi thăm thầy cô xong rồi kể đủ thứ chuyện nghe mà thấy đạo lý giáo dục đã nằm dưới bùn. Thậm chí có thầy cô còn gọi điện trước nhắc nhở không thôi sợ quên mất. Mấy xứ kah1c không có ngày này là những xứ không biết chữ nghĩa, chữ kính chăng, chắc mỗi xứ này có giáo dục. Đừng có nói cấnm đoán nghen, cấm không được tặng thầy cô nghen, chỉ có cách là bỏ hẳn ngày này trong danh sách những ngày kỷ niệm thì may ra mới dạy đạo đức được cho học trò, và cả thầy cô. Người xưa dạy  là làm ơn chớ nên nhớ, chịu ơn chớ nên quên, cũng dạy là làm ơn kể công thì đổ sông đổ biển mà. 

6 nhận xét:

  1. Không qua nhà Nụ Cười tặng hoa, cứ ngồi ở đây càm ràm là sao hở ?

    Trả lờiXóa
  2. Người này chảnh ghê ta. Hoa nhiều quá mà không đem qua đây bớt mà còn qua đứng nói tùm lum tà la gì đó hả. Haha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hoa cho bầy trẻ nít tặng cô thày hét à, tối qua mấy học trò cũ gửi điện hoa, 3 lẵng đẹp lắm, cơ mà năm nay Bộ cấm chỉ nên ứ dám khoe, hic.

      cơ mà trong hoa chỉ có hoa ứ có phong bì, có phong bì ứ nhận.

      à, có một lần, được tặng bó hoa to đùng có kém theo tấm thiệp, mình vui ngất, chảnh mừ, sau đó mình cho sấp nhỏ trong xóm, chiều về thấy chúng mỗi đứa cầm một quả bóng và một đùm kẹo tới khoe:
      - cô Linh ơi, tiền trong bì thư tụi con mua bóng chơi, thổi chơi vui lắm, vẫn còn thừa tiền tụi con mua kẹo ăn hết rồi

      hì hì ... từ đó rút kinh nghiệm, cứ thấy có thiệp là phải nhớ tới anh Tào Tháo à , ha ha ...

      Xóa
    2. Hihi, người ta tổ chức hội nghị khách hàng để cám ơn khách hàng. Còn thầy cô tổ chức ngày lễ 20/11 để học trò và phụ huynh đến tỏ lòng biết ơn thầy cô, bộ thầy cô không cảm thấy mắc cỡ, xấu hổ hay sao mà giả đò ngây thơ vô (số) tội để bắt trò trả ơn. Vậy dạy đạo đức làm sao hở NC? Học trò học được lòng trung thực hay thói giả dối, lừa mị? Tốt nhất là tất cả các trường không tổ chức ngày lễ này, vẫn học hành bình thường và không nhận tất cả quà tặng và hoa nhân ngày này. Và dần dần người ta cũng coi như không có ngày này. Bác chí và các phương tiện truyền thông cần phải góp phần quan trọng trong việc định hướng nhận tghức này bằng cách đưa ra những điển hình như vậy để người ta noi theo. Tại sao chỉ có các nước xhcn mới có ngày này, còn mấy nước kia chắc là lũ vô ơn chắc. Chẳng lẽ trong số hàng trăm ngàn hiệu trưởng, giám đốc sở không có lấy 1 người nào có chút suy nghĩ hay sao, hay là bị nền giáo dục theo tư tưởng mác lê mao sta lin làm hỏng hết rồi. Trời ơi, mình đã hỏng rồi còn làm hỏng thế hệ tiếp theo là sao. Những người biết mình bị bịnh mà cố tình làm lây bịnh cho người khác thì bị kết án là tội gì hả NC? Cải cách giáo dục là bắt đầu từ những việc như vầy chứ không phải những lời sáo rỗng, đao to búa lớn. Buồn thúi ruột luôn NC ơi.

      Xóa
  3. cả tối nay té thang hoài à, bấm like cũng không được nữa, bọn tin tặc hôm nay rảnh hay sao í, hic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ráng đi NC ơi, có những người đi học được con chữ trong điểu kiện gia đình, nhà trường rất thuận lợi, nhưng cũng có những người phải vượt qua biết bao nhiêu khó khăn, cực khổ... để được học mà, không vì khó khăn mà nản lòng đề rồi không biết chữ suốt đời, có thể bị lừa gạt suốt đời. Uyeen cũng bị làm khó vậy mà. Mình cùng ráng nhe.

      Xóa