Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2011

Ngạc nhiên

Thấy lương căn bản cán bộ công chức sẽ tăng 1.050k thấy lạ. Từ trước tới giờ thấy báo chí xhcn cứ la lối ỏm tỏi cán bộ không sống được bằng đồng lương, giáo viên không sống bằng lương, phấn đấu tới năm xyz cán bộ công chức sống được bằng đồng lương. Lạ là tại sao người ta không sống được bằng đồng lương mà người ta vẫn sống nhăn răng, người ta vẫn  chạy chọt vô làm giáo viên, làm công chức, bộ người ta điên hết trơn hả, hay là khùng? Đừng có nói cái nghiệp chướng nên người khùng nhiều vậy. Lạ là người ta không sống bằng lương thì người ta sống bằng cái gì? bằng tiền trộm cướp hả, tham nhũng hả, vòi vĩnh hả, ăn xin cao cấp hả? Có gái gọi cao cấp thì chắc cũng có ăn xin cao cấp chớ. Phải có gì để mà người ta sống sót chớ, nếu không thì người ta chết nhăn răng cả đống rồi. Vậy báo chí nói tầm xàm hả? Xuyên tạc xã hội chủ nghĩa tốt đẹp hả?

6 nhận xét:

  1. Đi hết từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác =))

    Trả lờiXóa
  2. Không chỉ mình Uyeen ngạc nhiên, mà ngay người trong cuộc như Nụ Cười cũng ngạc nhiên, nhiều khi tự hỏi sao mình sống được nhỉ.
    Vợ chồng NC đều là giáo viên, nghề cha truyền con nối. Ngoài việc dạy ở trường thì dạy thêm một hai cua kiếm tiền sách vở học phí cho các con, các khoản còn lại trông chờ vào vườn cây cảnh.
    Dạy thêm cũng nhiều cay đắng tủi hờn lắm à.
    Không phải thày cô nào cũng xấu, cũng ép buộc học trò đâu, rất nhiều người tận tuỵ và tâm huyết với nghề.
    NC ước chi lương đủ sống để có thêm nhiều thời gian chăm lo chuyên môn.

    Trả lờiXóa
  3. @GNVBC,
    Phải vậy chớ, phải biế ngạc nhiên mới còn động não chớ :D
    @NC,
    NC à, ngành nghề nào cũng có hay ho, cũng có cay đắng và tủi nhục. Chẳng qua nghề giáo của NC ít va chạm nên đỡ cảm thấy nhức đầu hơn đó, NC thử nghĩ cái cảnh người kinh doanh chẳng hạn, cạnh tranh trong môi trường bất bình đẳng ghê gớm, có khi người ta coi thường, chửi rủa mà vẫn phải nhã nhặn với người ta, còn các cơ quan quản lý hành lên hành xuống, luật thì hiểu chết liền... còn nhức đầu gấp mấy lần cái việc dạy thêm của NC đó. Họ hàng nhà Uyeenn có nhiều người làm nghề dạy học mà nên Uyeen cũng nghe kể nhiều chuyện thiệt tình chẳng ra làm sao. Ráng vậy thôi, mọi chuyện cũng sẽ qua, dù là chuyện may mắn hay bất hạnh.
    Của cải trong xã hội như cái bong bóng vậy, bóp chỗ này nó phình chỗ khác, bóp căng quá thì nó nổ bùm

    Trả lờiXóa
  4. Bên này khôgn quen còm, Nụ Cười lại biến thành Nặc Danh.

    Trả lờiXóa
  5. Hìhì hôm trước em được cậu bạn rủ đi dự hội thảo của công ty đa cấp amrway. Thấy nhiều người đứng lên nói chuyện, có người bảo bỏ ngành kĩ sư đóng tàu để làm aw, có người thì bảo bỏ ngành kĩ tư tin học làm aw, có người khóc bảo : để có được vị trí như bây giờ trong công ty aw đó thì có lúc phải cong đuôi mang hàng đi bán chạy doanh số tháng.... cũng không biết phải nói gì vì mỗi ngành nghề đều có cái khó riêng. Nhưng đúng là lúc đấy nghĩ là nếu như mình chỉ có thể sống được 10 năm nữa thì trong 10 năm đấy mình muốn được dùng đến cái đầu với cái công việc mà họ đã từ bỏ, và cũng nghĩ mình sẽ khóc ròng nếu một lúc nào đó cho rằng phải đi bán hàng là điều gì đó ghê gớm ảnh hưởng tới lòng tự trọng. Đúng là cái thừa với người này lại là cái thiếu với người khác, vậy mới là cuộc sồng

    Trả lờiXóa
  6. @GNVBC,
    đồng ý, vì kinh doanh, sản xuất là những ngành chịu sự cạnh tranh rất tàn bạo nên rất cực. Ví dụ như điện thoại di động, cứ 1 tháng thì trên thị trường xuất hiện bao nhiêu mẫu mã mới của biết bao nhiêu hãng. Đã sản xuất ra thì phải tìm cách đẩy hàng đến tay người tiêu dùng một cách mau nhất, nhiều nhất không thôi chết liền... Chính vì vậy những xã hội dân chủ, những xã hội khuyến khích người ta tiêu dùng hợp lý chớ không phải là những xã hội tiết kiệm, bủn xỉn là những xã hội mà có những bằng sáng chế nhiều nhất, công nghệ luôn thay đổi.
    Ví dụ như người ta dùng word trong office 97 để soạn thảo 1 văn bản rồi in ra thì văn bản in ra do dùng word trong office 2010 cũng y như vậy, đâu có khác gì, chẳng qua cái khâu soạn thảo, lưu trữ, sử dụng văn bản đó vào những mục đích khác được mở rộng ra và tiện lợi hơn. Người ta nghĩ ra nhiều thứ hay ho nhưng người ta không đưa vào hết mà đưa vào dần dần thôi, để bắt người xài cứ chạy theo mãi. Người sản xuất, người buôn bán, người sử dụng cắm cổ mà chạy, haha, rốt cuộc thúc đẩy xã hội chạy thục mạng

    Trả lờiXóa