Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Tư, 18 tháng 1, 2012

Bao che

Thấy mít tờ lý đờ kia nói là nợ xấu ngân hàng không đáng ngại vì được trích lập dự phòng rủi ro, rồi kết luận là do tham ô, tham nhũng, tham ăn gì đó nên nó mới xấu tùm lum vậy. Thấy ngạc nhiên ghê đó. Do làm tầm bậy tầm bạ, do tham ăn tục uống nên nợ xấu tùm lum ra vậy rồi lại trích lập rủi ro do hoạt động tính dụng rồi nhà nước kêu là yên tâm. Khi mà trích lập rủi ro thì nó hạch toán vô đâu hả, vô chi phí chớ vô đâu nữa. Vậy thì làm chi phí hoạt động ngân hàng tăng lên, chi phí tăng lên thì ngân hàng đóng thuế ít đi, như vậy là cho phép trốn thuế đó nghen. Vậy là khuyến khích trốn thuế nghen vì nói là không đáng lo ngại mà. hehe, Ngải vị vị bị nhốt hộp vì bị cho là trốn thuế, khuyến khích người ta trốn thuế thì bị gì hén.
Mà nợ xấu ngân hàng đáng ngại không phải là ở chỗ đó. Ỡ chỗ khác kìa, ở chỗ nợ xấu không đánh giá theo chuẩn quốc tế mà đánh giá theo TCVN-0000 biết. Nên nợ xấu có thấp chủn hà, nếu đánh giá theo đúng chuẩn người ta thì nợ cả rổ chớ không phãi một nắm tí tẹo. Lúc đó thì ngân hàng lỗ một đống, ngân hàng nào lỗ thì ai cũng biết. Lúc đó ai mà nộp thuế để ăn rồi nói bậy, còn nếu lỗ nhiều quá thì giãi thể. Giải thể mấy nắm đấm đó thì còn  còn gì là chấm mút. Tóm lại là vì sự nghiệp dân nghèo nước cũng nghèo chỉ có lưu manh giàu thôi nên phải làm như vậy

5 nhận xét:

  1. Giờ đọc entry mới hiểu, trước có lần NC đi cf nghe người ta tán chuyện cách moi "nợ xấu" để làm giàu, chẳng hiểu gì hết, mà cũng lạ lẫm với từ nợ xấu.
    Bây giờ tham nhũng tràn lan vậy đó, mà người ta còn khoe nhau cái tài "chuột bạc" nữa kia.

    Trả lờiXóa
  2. Hì ... sao chưa thấy Uyeen giăng đèn kết hoa chào đón năm Nhâm Thìn.

    Trả lờiXóa
  3. Tết đến rồi, chúc gia đình Uyeen suốt năm Nhâm Thìn ngày nào cũng vui như Tết !

    Trả lờiXóa
  4. Chúc gia đình NC năm mới may mắn, hạnh phúc, sức khỏe, phát tài phát lộc nhe

    Trả lờiXóa
  5. Trang viết của Uyeen lém lỉnh, sắc sảo lắm. Rất ngưỡng mộ.

    CHÚC MỪNG NĂM MỚI

    Trả lờiXóa