Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2012

Hàng China

Tỷ giá cao để bóp tiền kiều hối về, này nghen, trước hơn 3$ mua được 1 ký thịt, giờ hơn 4$ mua được 1 ký thịt, đó là loại thịt rẻ. Trước nửa $ mua 1 ký gạo, bây giờ gần 1$ mua 1 ký gạo. Vậy không bóp là gì.
Lãi suất tiền gửi giới hạn 14%, thằng nào dám huy động cao hơn 14% thì trảm. Trong khi đó lãi suất vay muốn bao nhiêu thì cứ làm. Và mới đây tuyên bố 25% là cái đinh gì, chuyện nhỏ. Vậy không bóp người giữ tiền đồng thì là cái gì?
Đừng có nói là kệ người giàu, người có tiền nghen. Tiền vay cao chất ngất như vậy thì ai trả, người tiêu dùng trả đó nghen, trời mưa đất chịu mà. Tiền lãi vay tính vô giá thành sản phẩm chớ tính đi đâu. Vậy giá hàng hóa, dịch vụ cao ngút trời là chuyện tất nhiên.
Vậy sao hàng China không có mặt từ làng trên xóm dưới, từ trong nhà ra ngàoi ngõ. Ai dọn sạch cửa ngõ hàng Việt để dành chổ cho hàng China, bộ dân đen hả? Nhà nhà gặp hàng China, người người gặp hàng China, ra ngõ gặp hàng China, là điều tất yếu.
Không xài hàng China thì chết ngay, mai mốt học luôn tiếng China cho mau thấy, học chi tiếng Anh, tiếng Pháp chi cho rắc rối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét