Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012

Chất lượng

Coi cái bài này, ngạc nhiên quá cỡ. Nhà nước độc quyền kinh doanh nhập khẩu và phân phối sỉ xăng dầu. Vây mà chất lượng xăng dầu nó chỉ chịu trách nhiệm đến bồn chứa khi nhập về thôi. Còn chỗ bán lẻ thì kệ tía nó, kiểm tra là trách nhiệm của quản lý thị trường hả, của cơ quan tiêu chuẩn do lường, chất lượng hả?Chẳng hiểu ra làm sao nữa. Dĩ nhiên cơ quan quản lý nhà nước cũng phải có trách nhiệm nhưng nhà nhập khẩu và phân phối không thể không có có trách nhiệm với xăng mà nó nhập. Chịu trách nhiệm tới tận đại lý, đảm bảo tới tay người tiêu dùng chớ đảm bảo tới cái bồn đó để làm gì, đừng có mà nói là không thể kiểm tra được nghen, khi ký kết làm đại lý thì phải có nhiều điều khoản ràng buột về điều kiện kho chứa, máy móc, con người để đảm bảo chất lượng từ khi nhập về đến khi tới bình xăng người xài là một, và phải thường xuyên có sự kiểm tra, hỗ trợ để đảm bảo chất lượng. Ví dụ như hãng Samsung, LG, Sony... chẳng hạn, khi bán hàng gần như tỉnh thành/ khu vực nào cũng có trung tâm bảo hành bảo hành của nó để đảm bảo hàng của hãng phải đúng tiêu chuẩn, có bất kỳ sai sót nào cũng đều được khắc phục ngay. Tại sao hãng xăng dầu không có trách nhiệm tí xíu nào là sao. Chất lượng xăng phải đảm bảo tới tận tay người tiêu dùng, nếu có bất cứ sự thay đổi nào thì hãng cung cấp và phân phối phải chịu trách nhiệm. Đừng nói không được nghen, kiểm tra định kỳ, đột xuất thường xuyên và có biện pháp trừng phạt thích đáng và cắt đại lý thì những đại lý không đảm bảo chất lượng thì nó sợ liền, chẳng dám làm bậy, lâu lâu làm liều 1 tí thôi, hehe. Mà cũng kỳ, nhà nước để nó độc quyền xăng dầu mà không có biện pháp kiểm tra quản lý quy chế để cho chất lượng xăng dầu tùm lum vậy thì chính nhà nước phải chịu trách nhiệm bồi thường cho những người bị mua hàng giả, vì chính nhà nước tiếp tay, tạo điều kiện cho việc bán xăng giả này được hoành hành.

1 nhận xét:

  1. Bác hàng xóm mua chiếc Rim Tàu đi thồ cả chục năm chẳng thấy hư hỏng giề, bác kêu sống chết có số, cí xong rồi bác lại kêu :
    - là tui nói vậy thôi chớ bà con vô Pê Tờ Rô Li Mếch đổ xăng cho an toàn, ở ngoài người ta chế xăng dởm rồi đổ lỗi cho xăng Tàu đó.
    hì ...

    Trả lờiXóa