Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Hai, 3 tháng 1, 2011

Chống là gì?

Cứ nghe nói chuyện gì có chữ nhà nước thì y như rằng một hồi cũng nghe là ăn, ăn dã man lắm. Nghĩ lẩn thẩn, người ta kêu gọi chống tham nhũng, thành lập hẳn ra cái hiệp hội chống tham nhũng gọi là hội liên hiệp chống tham nhũng, hehe sợ phạm húy. Ai tham nhũng: bảo vệ nè, lễ tân nè, nhân viên tạp vụ nè, tân binh mới ló mặt vô làm hợp đồng nè. Vui nhỉ, cửa nhà gì mà kỳ đến nỗi thằng nào cũng thọc tay vô két được là sao. Mấy thành phần đó mà còn kiếm chác được thì mấy thành phần kia bộ ngu hơn hay sao mà không kiếm được.
Chống cho nó khỏi ngã hay là chống như chống bão lụt, bão lụt đến đâu bỏ chạy đến đó , ngặt nỗi là bão lụt có nơi, có lúc còn tham nhũng thấy chỗ nào cũng nghe nói có vậy chạy đi đâu? lên sao hỏa chắc?
Bản chất vấn đề nằm ở đâu? Đừng có nói là lương thấp nên tham nhũng nghen, cho lương gấp 5 lần coi, tham nhũng mà hết thì tui không làm người liền đó. Nhớ mấy người kia nói trong mùng có 5 con muỗi thì đừng có đập nó, để nó hút máu no thì thôi, đập nó thì lại có con khác hút máu nữa thì chết. Người cũng vậy, cho nó ăn no thì thôi không ăn nữa. Hehe, nghe nói tui cười người khác muỗi chớ bộ, người ăn xong đòi uống cà phê, coi xi nê, đi chơi đây đó, mà chơi xong cái này lại nghĩ tới cái kia, nhiều chuyện, đó là ăn rồi còn gói mang về cho con cháu, cho heo, gà, chó, mèo nữa, ôi thôi nói tới tết chưa xong. Hehe, lương thấp là điều sinh tử cho cái institution đó, đừng có mà thắc mắc cao hay thấp nghen. Cao rồi lấy đâu để cột nó vô. Thấp thì đói ăn vụng túng làm liều, mà lỡ trót tay đã nhúng chàm, khôn rồi thì còn biết chi là dại nữa, hehe. Ai cũng như nhau, ráng mà giữ nó vậy, dù nó có thân tàn ma dại cũng ráng mà chống cho nó khỏi đổ, cây mà đổ thì đè chết người ngay ở gốc chớ đâu xa, giữ nó lại còn miếng ăn nữa chớ. Còn lương cao thì no cơm rửng mỡ cũng ăn uống bậy bạ cho mà coi. Mà đã lỡ bậy bạ thì phải ráng giấu, vậy nó có gì đi nữa cũng ráng mà giữ nó. Nhìn qua nhìn lại thằng nào cũng như mình, vậy ai chống ai? quyền lực trong tay ta thì thằng nào dám chống ta? Thách đó. Lâu lâu ta ngó thằng nào tham ăn tục uống 1 mình ta xử vài tên, nhất cử lưỡng tiện, để răn đe không được ăn mảnh 1 mình vừa là để xoa dịu cái đám đầu đen kia. Yên tâm, never.
hehe, ta ở đây không phải là tui đâu.

2 nhận xét:

  1. Đổ đi cây ơi, đổ đi cây owiiii...nhắn rằng ai ở nơi góc bể rằng phía đầu nguồn ta vẫn ngóng trông....cây mà đổ ta chặt thành củi mang bán kiếm tiền hihi

    Trả lờiXóa
  2. "Lâu lâu ta ngó thằng nào tham ăn tục uống 1 mình ta xử vài tên, nhất cử lưỡng tiện, để răn đe không được ăn mảnh 1 mình vừa là để xoa dịu cái đám đầu đen kia."

    Hahaha ... người này chắc nhà ở Quận 4 !

    Trả lờiXóa