Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Chủ Nhật, 9 tháng 1, 2011

Nhiều chuyện

Đi chợ, ra trả tiền gửi xe, nghĩ là tết nhất tới nơi nên giá tăng, thường vậy mà, nên hỏi người giữ xe quen biết là bao nhiêu, nghe nói 3k. Hỏi lại sao năm nay tăng sớm vậy, thường qua rằm mới tăng mà. Nghe nói là tăng từ đầu năm rồi, năm nay giá thuê mặt bằng tăng lên 150k/m2, mà chỗ này cũng tới 20m2, vị chi là 3m/ tháng, còn bắt đóng tiền trước 3 tháng, đó là chưa nói tiền thuế. Vậy thì tiền giữ xe cũng phải tăng theo, đang định xong 3 tháng này rồi nghỉ luôn. Mặt bằng đó là của nhà nước đó nghen, hehe, vậy ai làm giá tăng vậy ta.
Nghe kể là người ta vay dạng hộ nghèo, vay cỡ 10 triệu ở ngân hàng chính sách xã hội, vay mấy năm rồi, nợ đã quá hạn mà vẫn không chịu trả gốc, hàng tháng vẫn tới ngân hàng trả lãi đều đặn dù lãi tính quá hạn. Người ta ngạc nhiên không hiểu tại sao, ta nghe kể ta hỏi lại lãi suất vay bao nhiêu, đâu chừng 0.9%/năm, vậy lãi quá hạn là 0.9%x150%=1.35%/tháng, ta giải thích người ta vay bên ngoài thông lệ là 1 triệu hàng ngày trả 2k, tính ra là tới 6%/ tháng, nếu kẹt quá có khi tới 3k/ ngày, vậy dù có quá hạn vẫn rẻ hơn vay bên ngoài mà.
Cửa hàng kia bán dầu nhớt, mới cỡ 6h30 mà trời đã tối, 2 thằng kia chạy vô giựt cái giỏ xách đựng tiền của bà chủ, bà ta giằng lại, la to lên, 1 thằng dùng dao chém vô quai xách để giụt lại, nhưng bà ta giằng lại và la to, 2 đứa bỏ chạy, mọi người chở đến bác sĩ, nghe nói lại là tụi nó chém trúng gân. Năm nào cũng vậy, cứ tới giáp tháng chạp âm lịch là thấy cướp giật tăng lên.

4 nhận xét:

  1. Lâu nay đọc của Uyeen để cho người thư thái đi một chút. Bận - Buồn - Bực mà sao ngôn từ của Uyeen thật lém lỉnh.

    Trả lờiXóa
  2. Tham nhũng, chém giết, cướp giật, cho vay cắt cổ, lạm phát, mất việc, nghèo đói v.v... là 1 VN tượng trưng mà . Đó là hình ảnh của quốc gia giống khi nói đến Mỹ thì người ta nói đến phát triển, nói đến Pháp thì người ta nói đến nền dân chủ, nói đến Phi châu thì người ta miên tưởng đến nô lệ, nói đến Tầu thì người ta nghĩ ngay đến con cháu vua quang minh chính đại làm đồ nhái ... Cho nên bài này không cần nói là sự việc ở đâu cũNg hiểu ngay đấy là VN.

    Trả lờiXóa
  3. @TruongNghi: cám ơn bác, tôi nói có quá đà không bác, biết để ghìm mình lại mà.
    @MLH: Người này nhiều chuyện ghê, hihi. Vậy không sợ Uyeen hả? Uyeen sống lâu trong cái xóm nhà lá đó rồi đó mà, gan ghê ta

    Trả lờiXóa