Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Sáu, 28 tháng 1, 2011

tại kinh doanh tiền hay kinh doanh hàng hóa, sản xuất hàng hóa?

Bảo hiểm tiền gửi 50M, đáng lẽ tối thiểu cũng phải là 100M, còn không thôi là 200M. Chớ 50M là bảo biểm cái nỗi gì. NN giữ không cho NH nào phá sản. Tại sao lại vậy? ta hỏng hiểu được, chắc là yếu sợ gió, sợ là 1 con ngựa đau cả tàu chết theo luôn vì con nào cũng yếu, hehe. Vậy nên bảo hiểm cho vui, cũng cho bằng anh bằng em, người ta có, ta cũng có, và đặng kiếm mấy đồng bạc lẻ. Vì sẽ chẳng có em nào chết đứng, nên chẳng ai sợ. Gửi thoải mái, vay thoải mái, cả khách hàng lẫn chủ.
Giá $ niêm yết theo quy định và thực tế giao dịch khác nhau một trời một vực, người ta sợ nâng lên thì nó tăng lên, cứ mãi không ngừng, giống y như động cơ vĩnh cữu đó, chạy mãi, chạy hoài, vĩnh viễn, hehe. Tại sao lại không thả ra luôn để thị trường tự điều chỉnh như giá E hay tiền của bác ba đó. Vì sợ, sợ rằng thả ra thì người ta tung 1 cục là chết luôn, không đỡ nổi. Lại sợ, kỳ ghê ta, truyền thống đánh nhau đâu rồi, ta nhất định thắng, địch nhất định thua mà. Ta là vô địch mà, cả thế giới ngưỡng mộ ta mà.
Tiền vay, lãi suất 1.7%/ tháng~20%/ năm. Cha mẹ ơi, trả lãi vay chết ngộp luôn rồi, còn làm ăn gì nữa, có làm thì là chặt đẹp khách hàng, trời mưa đất chịu mà.
Tiển gửi 14%/năm ~1.2%/tháng. Nhiều tiền, gửi lấy tiền xài chớ để tiền đó kinh doanh sản xuất chưa chắc ngon vì rủi ro đầy ra đó. Yên tâm, có bảo kê không phá sản đâu mà lo.
Vậy thì giá cả đắt đỏ là chuyện dĩ nhiên nghen, đừng có mà thắc mắc đó, tiền đó để trả lãi cho người rủng rỉnh tiền gửi tiết kiệm, để trả cho ngân hàng trung gian ăn theo, đừng có mà chửi nhà sản xuất, nhà kinh doanh trực tiếp nha.

8 nhận xét:

  1. Đây là cách ăn cướp tiền của người dân đó . Hiểu hông ? Ko hiểu thì hỏi tui nè !

    Trả lờiXóa
  2. Ăn cướp làm sao? có giấy tờ đàng hoàng mà, hihi

    Trả lờiXóa
  3. Đây là cách ăn cướp nè !

    Tăng tiền lời để dành trong ngân hàng lên mức ngạc nhiên để lôi kéo người dân trung bình và nghèo bỏ tiền vào để dành.

    Trong khi đó, các đại gia cho thật nhiều tiền vào để dành cùng lúc. Ngân hàng dùng tiền dân để trả tiền lời cho các đại gia . Sau dần dần các đại gia rút tiền ra và ngân hàng sẽ tuyên bố phá sản ! Sướng chưa ?

    Tiền lời ngân hàng ở các nước tiên tiến bây giờ chỉ độ 3 - 4% . Trong khi đó bên VN từ 10 - 20% !!! Thử hỏi tại sao lại vô lý đến như thế thì biết !!!

    Đây là cách l;àm gia6`u theo kiểu ăn cắp hợp pháp và nhanh nhất !

    Trả lờiXóa
  4. haha, có chuyện ăn cắp hợp pháp nữa, lạ ghê ta, từ hồi nào tới giờ chưa nghe tin nào là ăn cắp hợp pháp à nha. Mà NH nào phá sản, đâu có thấy đâu. NH nào phá sản? NH thương mại hay NH nhà nước?

    Trả lờiXóa
  5. NH nào cũng có thể phá sản mà . Quan trọng là tiền đại gia trong NH có lãi cao nên lấy đầy túi rồi chạy thì sau đó NH phải phá sản thôi ! Dại gì đâu ... có dzậy mà ko hiểu mánh khoé của chúng nó rửa tiền mà lại còn làm giầu trên xương máu của nhân dân ! Hmmm

    Trả lờiXóa
  6. Haha, NH nhà nước là quản lý tiền tệ của quốc gia mà phá sản thì xong phim. Nói giỡn chút xíu thôi chớ ở xứ đó kỳ cục lắm, nó hỏng dám để phá sản đâu nên lãi tiền gửi cứ vậy mà tăng vì chẳng ai sợ cả nên đua nhau tăng mà. Cứ thả cho thằng nào đó bùm 1 phát coi, người ta sợ liền.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là ngây thơ . Bao nhiêu tuổi òi ?

    Trả lờiXóa
  8. Hỏng biết nữa, đang học lớp lá, chắc 4 tuổi

    Trả lờiXóa